Giải trí

"Ông hoàng cải lương" Vũ Linh qua đời

Báo Dân Trí đưa tin, nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời trưa ngày 5/3 tại nhà riêng (quận Phú Nhuận, TP. HCM) sau thời gian chống chọi với bệnh tật. NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội sân khấu TP. HCM - đau buồn chia sẻ, ông cũng vừa nhận được thông tin này.

Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn. Vũ Linh mê và theo học hát khá sớm với thầy Văn Vĩ. Sau đó anh theo đoàn Đồng ấu Hoa Thế Hệ, rồi gánh hát Hoa Anh Đào Kim Chưởng.

Cơ may cho anh gặp gỡ những nghệ sĩ giỏi như Diệu Hiền, Trương Ánh Loan, Ngọc Đáng… Nhận thấy anh có tố chất và đam mê nghề nên những người chị, người thầy này đã tận tình chỉ dạy và dìu dắt Vũ Linh.

Từ những đoàn hát ban đầu, anh đã trải qua rất nhiều đoàn hát như Khánh Hồng An Giang, Sông Bé, Thiên Nga… và những đoàn tiếng tăm của thành phố như Minh Tơ, Huỳnh Long, Trần Hữu Trang…

Ngôi sao cải lương Vũ Linh.

Khoảng cuối những năm 1980, tên tuổi Vũ Linh trở nên rực sáng với nhiều vở diễn như Xa phu đi sứ, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Bàng Quý Phi, Thần nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Chiêu Quân cống Hồ, Bức ngôn đồ Đại Việt…

Vóc dáng cao ráo, sáng đẹp, giọng hát nội lực vang sáng, trữ tình cùng với lối diễn xuất tinh tế, có thể nói Vũ Linh là một anh kép đẹp hiếm có của cải lương sau các nghệ sĩ thế hệ vàng như Minh Phụng, Minh Vương, Thanh Sang…

Thập niên 1990, ông kết hợp cùng với nghệ sĩ Tài Linh. Hai nghệ sĩ không chỉ gặt hái được thành công vang dội trên sân khấu cải lương mà còn trong các video của Mưa bụi.

Từ năm 2019, NSƯT Vũ Linh đã ngừng hoạt động nghệ thuật vì tình hình sức khỏe không đảm bảo. Nam nghệ sĩ mắc bệnh đường ruột kéo dài nhiều năm khiến sức khỏe ngày càng sa sút. Ngoài ra, ông còn mang chứng bệnh cột sống, không thể đứng lâu, gây trở ngại công việc biểu diễn.

Nam nghệ sĩ không có vợ con nhưng được con nuôi và các cháu chăm sóc tận tình khi về già. Trong thời gian chống chọi bệnh tật, nghệ sĩ Bình Tinh - con gái nuôi Vũ Linh - là người kề cạnh, chăm sóc ông. Nữ nghệ sĩ cho biết, dù mang bệnh nhưng cha nuôi nhiều lần bày tỏ nỗi nhớ nghề, nhớ sân khấu.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn/

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP