Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải bị chủ vật nuôi chửi bới khi đi bắt chó thả rông

Trong khi đi kiểm tra, bắt chó thả rông trên địa bàn, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn công tác quận 1 bị chủ vật nuôi phản ứng, không chấp hành.

Sáng nay, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 cùng đoàn kiểm tra liên ngành tuần tra các tuyến đường nơi được người dân phản ánh tình trạng có nhiều chó thả rông, gây nguy hiểm cho người xung quanh.

Trên đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao), đoàn liên ngành phát hiện 2 con chó không rọ mõm, không xích đang chạy trước nhà số 23 nên dừng xe tiến hành bắt giữ. Thấy đội bắt chó, chủ nhà liền chạy ra lùa cho vào nhà và biện minh, thậm chí chửi bới đoàn kiểm tra.

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra bắt chó thả rông sáng nay

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ vật nuôi xuất trình giấy đăng ký nuôi chó cũng như giấy tiêm chủng nhưng họ không xuất trình được. Thanh niên con chủ nhà cũng bị mời về công an phường làm việc vì có hành vi xúc phạm ông Hải và đoàn kiểm tra.

Chủ vật nuôi bị đoàn kiểm tra lập biên bản về hai lỗi là chưa tiêm chủng và thả rông chó nơi công cộng với tổng mức phạt là 1,4 triệu đồng. Chủ nhà có thể lên Đội bắt chó đóng phạt và đưa vật nuôi về nhà.

Ông Đoàn Ngọc Hải chó biết, đàn chó của gia đình ở số nhà 23 bị nhiều người dân phản ánh. Chính quyền phường không thể xử lý được, kể cả việc lập biên bản nên đoàn liên ngành của quận mới xuống làm.

Cũng theo ông Hải, hàng năm ở Việt Nam có khoảng 500 ngàn người bị chó cắn. Vấn nạn chó thả rông được triển khai trên địa bàn 10 phường 8 tháng qua nhưng còn hạn chế khi mới chỉ xử lý được hơn 50 con.

Tác giả: Văn Châu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP