Xe

Ô tô tầm giá 300 triệu: Đây vẫn là chiếc xe hot nhất, gần 2 nghìn người Việt bỏ tiền mua

Trong số những mẫu xe ô tô phân khúc hạng A, Hyundai Grand i10 vẫn chứng tỏ sức hút của mình khi dẫn đầu với 1.680 xe được bán ra trong tháng 1/2019.

Năm tài chính 2019 đã bắt đầu, và thị trường xe hơi cũng đã vô cùng nhộn nhịp. Ngay trong những tháng đầu năm, rất nhiều các mẫu xe đã hút hàng nghìn khách Việt.

Trong đó, dẫn đầu phân khúc xe hạng A, vẫn như thường lệ, là cái tên quen thuộc, Hyundai Grand i10 – một sản phẩm của Hyundai Thành Công.

Theo đó, trong tháng 1/2018, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.680 xe được bán ra, đứng đầu trong phân khúc xe ô tô hạng A.

Hyundai Grand i10 bán chạy tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Grand i10 lại bị tụt hạng khá sâu trong danh sách xe bán chạy nhất toàn thị trường, chỉ đứng ở vị trí 6. Trước đó, Hyundai Grand i10 từng có thời gian dài dẫn đầu danh những xe bán chạy nhất tháng.

Hyundai Grand i10 có mức giá từ 315 triệu đến 415 triệu đồng tùy phiên bản, nằm trong phân khúc xe hạng A, cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi như Kia Morning, Chevrolet Spark, Toyota Wigo và VinFast Fadil.

Mặc dù có nhiều mẫu xe mới tham gia vào phân khúc, song kết thúc năm 2018, Hyundai Grand i10 vẫn giữ được vị trí số 1 trong phân khúc xe hạng A với 22.068 xe bán ra.

Hyundai Grand i10 là sản phẩm lắp ráp trong nước của Hyundai Thành Công. Mẫu xe này sở hữu lưới tản nhiệt kiểu dáng mới, đèn pha trau chuốt hơn. Đèn ban ngày LED bố trí cùng đèn sương mù. Trong khi đuôi xe tinh chỉnh cản sau giúp dễ phân biệt hơn giữa i10 lắp ráp với nhập khẩu.

Nội thất giữ nguyên như bản nhập khẩu, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp dẫn đường trên bản cao nhất. Hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth, USB. Ghế bọc da pha nỉ, khởi động nút bấm, vô-lăng bọc da, kính điện tự động bên lái, gương chiếu hậu tự động chống chói, điều hòa cơ. Camera lùi chỉ có trên bản sedan.

Nhờ dây chuyền lắp ráp sử dụng công nghệ hàn mới nên khung gầm của Grand i10 cứng và đầm xe hơn. Động cơ 1,2 Kappa có công suất 87 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bản 1.2 AT trang bị số tự động 4 cấp.

Hyundai Grand i10 có mức tiêu hao nhiên liệu khá hấp dẫn. Chỉ cần hơn 3,7 lít xăng, Hyundai Grand i10 đi được 100km.

Tuy nhiên, hồi tháng 10 vừa qua, Hyundai Grand i10 bị dính lỗi và phải triệu hồi 11.540 tại Việt Nam. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 nằm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.

Trước đó hồi tháng 5, Hyundai Thành Công cũng công bố triệu hồi 178 chiếc Grand i10 liên quan đến nhầm lẫn trong quá trình lắp ráp hệ thống phanh.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP