Xe

Ô tô SUV Honda đang giảm giá mạnh tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Nhằm đẩy hàng tồn cũng như tăng sức cạnh tranh với loạt đối thủ mạnh, mẫu ô tô SUV Honda HR-V được các đại lý giảm giá mạnh lên tới 120 triệu đồng.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số đại lý ô tô Honda trên địa bàn Hà Nội, mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ HR-V đang được ưu đãi với tổng giá trị lên tới 117 triệu đồng.

Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Honda ô tô Mỹ Đình cho biết, đại lý đang có chính sách tặng 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Honda HR-V, tặng kèm 30 triệu đồng tiền mặt, tặng phụ kiện (tổng giá trị phụ kiện 40 triệu đồng). Cũng theo nhân viên đại lý này, chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ là từ Honda Việt Nam, còn giảm tiền mặt và phụ kiện là chính sách của riêng đại lý.

Honda HR-V được giảm giá mạnh tại các đại lý.

Còn lại những đại lý ô tô Honda khác như Honda Tây Hồ, Honda Giải Phóng... mức tổng ưu đãi cũng không chênh lệch quá nhiều so với Honda Long Biên (tổng ưu đãi từ 110 đến 120 triệu đồng).

Theo Tổ Quốc, về Việt Nam từ giữa năm 2018, HR-V là mẫu xe có giá đắt đỏ nhất phân khúc, định giá cao hơn các đối thủ cả trăm triệu đồng. Ở thời điểm đó, lượng tiêu thụ của Honda HR-V rất "khủng", lên tới gần 1.500 xe, sau 3 tháng góp mặt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, lợi thế về phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh hay lựa chọn chế độ lái không đủ giúp mẫu xe này tạo đột phá về doanh số so với các đối thủ đang có ưu thế về giá. Rời bỏ vị trí dẫn đầu, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu năm 2020, HR-V đạt doanh số 1.109 xe, kém EcoSport với 1.297 xe và kém xa mẫu Hyundai Kona (dẫn đầu với 3.743 xe).

Phong độ của HR-V giảm có thể do định giá bán. Vì thế, từ đầu năm đến nay, trước sức ép của đối thủ, đại lý đã có chương trình ưu đãi "khủng".

Đơn cử, hồi đầu năm 2020, Honda HR-V từng được giảm giá tới 150 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đó, số lượng xe có hạn, khoảng 3 xe/đại lý, và khách hàng phải mua đăng ký tên chủ đầu tư, giám đốc hoặc cửa hàng trưởng mới được hưởng mức giá đó.

Trong khi đó, phân khúc SUV xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh đang gây chú ý về thiết kế, nội thất, trang bị và mức giá. Đơn cử, mẫu xe thế hệ mới của Kia ra mắt hồi tháng 7/2020, có mức giá hấp dẫn chỉ từ 589 triệu đồng và đang "bán đắt như tôm tươi" khi có 2.000 đơn đặt hàng sau 10 ngày trình làng.

Kia Seltos có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm), trục cơ sở dài 2.630 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Trong khi đó, Honda HR-V có kích thước dài x rộng x cao của Honda HR-V lần lượt là 4.334 x 1.772 x 1.605 mm, trục cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm 170 mm. Kia Seltos vượt trội hơn đối thủ về kích thước, đồng nghĩa với không gian nội thất của mẫu xe này rộng rãi hơn.

Trang bị đáng chú ý về ngoại thất trên Honda HR-V 2020 là cụm đèn pha và đèn hậu LED trang bị tiêu chuẩn. Tuy nhiên đèn pha bản cao cấp là loại cảm biến ánh sáng, đèn sương mù LED (bản tiêu chuẩn là halogen), tay nắm cửa mạ crôm. Cản trước và sau cũng như viền dưới thân xe trên bản HR-V 1.8G là màu đen, trong khi bản cao cấp HR-V 1.8L cùng màu thân xe. Đặc biệt bản cao cấp còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Honda HR-V là phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động. Đi cùng với đó là hàng loạt hệ thống an toan cơ bản như cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ kiểm soát lực kéo.

Ngoài ra xe còn có camera lùi 3 góc quay, tự động khóa cửa khi ra khỏi vùng cảm biến. Riêng HR-V 1.8G chỉ có 2 túi khí ở hàng ghế trước, trong khi bản 1.8L có 6 túi khí và có thêm cảm biến lùi.

Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP