Dự án đầu tư

“Núi Hồng, sông Lam” đang chuyển mình đổi mới

“Núi Hồng, sông Lam” trong những bài hát quen thuộc về Hà Tĩnh giờ đây mang một diện mạo đổi thay nhờ những nếp nhà và con người hiện đại.

Một chiều cuối tuần tháng 9 đúng dịp Trung thu, nhân chuyến công tác tại miền Trung, tôi được mời đến thăm gia đình người bạn tại khu đô thị mới, tọa lạc trung tâm Thành phố Hà Tĩnh.

 Chỉ sau vài phút đi bộ từ khách sạn trung tâm, tôi đã có mặt ngay cổng chào của khu đô thị Vinhomes Hà Tĩnh. Không khó để nhận ra bởi sự nổi bật của quần thể biệt thự sang trọng tại vị trí đắc địa ngay giữa ngã tư đường Hàm Nghi và Hà Huy Tập của thành phố Hà Tĩnh.

 Người đầu tiên tôi gặp khi tới đây là một nhân viên an ninh đang trong ca trực tại bốt bảo vệ đầu khu. Với nụ cười thân thiện và thái độ ân cần, anh bạn ấy hỏi han và chỉ dẫn cho tôi tới nhà cô bạn. Bên trong khu đô thị là một không gian thanh bình với những căn biệt thự đơn lập thời thượng nằm bao quanh khuôn viên công cộng. Tôi bất ngờ khi tận mắt thấy sự đủ đầy tại nơi đây, chỉ hơn 100 căn biệt thự, nhà liền kề mà có riêng một quảng trường đài phun nước với sân tập thể thao ngoài trời và sân chơi trẻ em rộng rãi. Trước khi tới đây, tôi có thể hình dung ra một căn biệt thự nhà cao cửa rộng chứ không thể hình dung ra một môi trường sống như Tây thế này.

“Nui Hong, song Lam” dang chuyen minh doi moi
Một góc sân chơi trẻ em trong khuôn viên công cộng

 Sau một hồi thong dong thư thái, tôi dừng trước cổng nhà bạn mình, đó là một căn biệt thự trên đường Hồng Liên 2, trước nhà nhìn ra công viên với đường dạo xanh mát. Căn biệt thự có sân vườn khá rộng phủ xanh màu cỏ Nhật và điểm xuyết những khóm hải đường phảng phất hương thơm. Vườn nhà bạn tôi được bố trí hài hòa giữa tiểu cảnh hòn non bộ nước chảy róc rách với những cây bonsai được tạo dáng cầu kỳ. Bên trong căn biệt thự toát lên vẻ sang trọng và thời thượng qua từng chi tiết nội thất đẳng cấp. Nhưng điều thực sự khiến tôi thấy thích thú là những căn biệt thự mặc dù có mặt ngoài giống nhau nhưng trong khuôn viên mỗi căn là một màu sắc kiến trúc riêng biệt, tạo nên sự hài hòa cuốn hút. Người có điều kiện ở Hà Tĩnh không ít nhưng cho dù có kinh tế vững đến đâu, họ cũng chưa từng có một môi trường sống lý tưởng đến thế. Trước đây chỉ có thể là nhà cao cửa rộng của mình mình, chứ chưa thể có hẳn một khu đô thị khang trang với đầy đủ tiện ích cần thiết và cảnh quan cây xanh đẹp mắt đến vậy. Bạn tôi chia sẻ, từ khi dọn về đây, các cư dân ngoài tự hào “nhà sang”, còn hết sức hãnh diện vì “thương hiệu bản thân” được nâng tầm đẳng cấp.

“Nui Hong, song Lam” dang chuyen minh doi moi
Căn biệt thự tọa lạc bề thế với kiến trúc sang trọng

 Hôm tôi ghé chơi cũng là hôm Vinhomes Hà Tĩnh tổ chức Đêm hội trung thu cho cư dân. Lũ trẻ háo hức chuẩn bị mặt nạ, lồng đèn để đi phá cỗ, trông trăng. Là trung thu đầu tiên tại khu đô thị mới đi vào hoạt động, người lớn chúng tôi chỉ mong trẻ con sẽ được tề tựu ngoài sân với một mâm cỗ nhỏ. Nhưng bối cảnh sự kiện trước mắt hoàn toàn nằm ngoài mong đợi của mọi người. Trước đài phun nước sắc màu là một sân khấu lớn và rộng, xung quanh là các bàn tiệc được bày đặt cầu kỳ và chỉn chu. Trời có chút mưa lất phất nhưng các gia đình vẫn rủ nhau tới dự hội đông đủ. Lũ trẻ như lần đầu tiên được thấy một sân khấu hoành tráng, chúng chạy nhảy vui đùa bên khu vườn ánh sao lung linh. Một lễ hội truyền thống được tái hiện chân thực qua các trò chơi dân gian, trẻ em được vẽ mặt nạ, làm bánh dẻo, nặn tò he. Trẻ con, người lớn vui vẻ quây quần, tôi thấy chính mình cũng là một cư dân ở đây vậy. Ngồi cạnh tôi, chị bạn thì thầm: “Lúc đầu khi nhận thư mời của ban quản lý khu đô thị, mình nghĩ chắc cũng chỉ là các hoạt động đơn giản thôi, không ngờ trung thu lại làm to và hoành tráng đến thế!”

“Nui Hong, song Lam” dang chuyen minh doi moi
Cư dân nhí háo hức với sân khấu Trung thu hoành trang

 Tôi mừng cho bạn tôi và những người láng giềng của cô ấy. Sống tại một khu đô thị khang trang như thế này, không chỉ người lớn mà cả con trẻ cũng có điều kiện lý tưởng để phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Tôi cũng ngạc nhiên về hình ảnh của Hà Tĩnh hôm nay. “Núi Hồng, sông Lam” trong những bài hát quen thuộc về Hà Tĩnh giờ đây mang một diện mạo đổi thay nhờ những nếp nhà và con người hiện đại.

Khu đô thị Vinhomes Hà Tĩnh được khởi công vào tháng 8/2015 với hơn 100 căn biệt thự và liền kề có thiết kế hiện đại đặt trong hệ sinh thái dịch vụ đẳng cấp, đã bàn giao và đi vào hoạt động từ tháng 4/2016. Tính đến nay, hơn 95% các căn đã có chủ sở hữu. Trong tháng 10 này, chủ đầu tư dành tặng Quà tặng đặc biệt với tổng giá trị lên tới 1,3 tỷ đồng bao gồm xe Toyota Corolla Altis 1.8G CVT 2015 trị giá 800 triệu đồng bằng hình thức khấu trừ vào giá bán và gói nâng cấp cảnh quan sân vườn lên tới 500 triệu đồng cùng các gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn dành tặng những khách hàng nhanh tay sở hữu số căn biệt thự/liền kề cuối cùng còn lại. Liên hệ: Đại lý Tân Thời đại – đơn vị phân phối độc quyền dự án Vinhomes Hà Tĩnh. Hotline: 0962881516/ 0913355021

Trà Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP