Giáo dục

Nữ sinh xưng "mày - tao" với thầy bị tạm dừng học 1 tuần, xếp hạnh kiểm yếu

Nữ sinh lớp 12 tranh cãi, xưng hô "mày - tao" với thầy giáo ở trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa bị tạm dừng học 1 tuần, xếp hạnh kiểm yếu.

Sáng 19-10, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, cho biết Trường THPT Nguyễn Chí Thanh vừa có báo cáo gửi sở về việc xử lý kỷ luật học sinh vô lễ với thầy giáo vừa qua.

Theo báo cáo, ngày 13-10, nữ sinh L.T.T.Th, lớp 12 có lời lẽ trêu ghẹo thầy giáo C.V.T - giáo viên môn Vật lý. Khi vào lớp của em Th., thầy T. có đến nhéo tai em học sinh này, sau đó vụ việc diễn ra như clip đã lan truyền trên mạng xã hội. Nữ sinh này xưng “mày, tao” với thầy giáo, em này còn “văng tục” với giáo viên.

Chiều 18-10, hội đồng kỷ luật học sinh của trường đã tổ chức họp, bỏ phiếu kín. 100% số phiếu đồng ý hình thức kỷ luật đối với nữ sinh L.T.T.Th là yêu cầu em Th. tạm dừng học ở trường 1 tuần, xếp hạnh kiểm yếu học kỳ 1. Đối với thầy T., trường cũng đã tổ chức họp kiểm điểm, nhắc nhở trước hội đồng nhà trường.

Thầy giáo và nữ sinh ngồi bàn đầu xảy ra vụ việc cự cãi lớn tiếng ngay trong lớp học. Ảnh cắt từ clip


Được biết em Th. đã xin lỗi thầy T., cả lớp cũng đã tổ chức đến thăm thầy. Học sinh Th. cũng có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm gia đình.

Ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, cho biết sự việc cần xử lý nghiêm để có tính răn đe nhưng cũng ở mức độ để học sinh biết lỗi, nhìn nhận cái sai và tiếp tục học tập, không đẩy sự việc đến ngõ cụt. "Sự việc vừa qua là điều đáng tiếc, mong muốn phụ huynh, học sinh quan tâm nhiều hơn đến các cháu đang tuổi bồng bột. Giáo viên, nhà trường rút ra những kinh nghiệm trong cách xử lý tình huống"- ông Hải nói.

Tác giả: Kỳ Nam

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP