Tin trong nước

Nữ sinh chết dưới ao: Phát hiện chất dịch trong vùng kín

Trong vụ nữ sinh bị chết dưới ao chăn vịt, cơ quan điều tra cho biết phát hiện chất dịch trong vùng kín nạn nhân.

Cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị V (SN 1997, trú tại khu Quang Trung, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, hiện đang theo học lớp 12 trường huyện) gây xôn xao dư luận.

Bà Nguyễn Thị Thu (SN 1969, mẹ nạn nhân V) kể lại: “Sáng 31/5, V có xin tôi 100.000 đồng để đi liên hoan cùng bạn bè trong lớp. Sau khi được mẹ cho tiền, V được chị gái chở xe máy ra bến bắt xe buýt đi liên hoan với bạn”.

Mẹ nạn nhân kể tiếp: “Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, có một thanh niên ở xã Phượng Sơn – người có tình cảm với V nhưng cháu nó chỉ coi là bạn bè – đến nhà hỏi thăm về V, nhưng tôi không biết tên cậu ta. Sau đó, V gọi điện nhờ cậu này đến đón nhưng lúc đó không có xe nên cậu ta không đi ngay được.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân V.
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân V.

Khoảng 5 phút sau, V gọi lại nói với cậu ta là đã về và nhân tiện đến nhà người quen chơi. Sau khi cậu ta về, tôi có gọi điện cho V nhưng không liên lạc được.

Đến tối, thấy con chưa về, gia đình gọi điện nhưng vẫn không liên lạc. Nghĩ con cuối cấp vui ở nhà bạn bè nên tôi không gọi thêm. Đến ngày hôm sau, tôi bàng hoàng khi nghe tin xấu về con”.

Nữ sinh có 1 số bạn trai theo đuổi nhưng không thích ai

Chị Tuyền (chị gái nạn nhân) nói: “Thường ngày, em gái tôi được mọi người nhận xét là hiền lành, chơi với bạn bè rất hòa đồng. Vì là chị em gái nên V cũng tâm sự chuyện mình có một số bạn trai nhưng V nói không yêu ai cả.

Trước khi chết, em không có biểu hiện gì bất thường nên không thể có chuyện em tự tử vì mâu thuẫn gia đình, bạn bè hay chuyện tình cảm. Trong số những người thích V, có một thanh niên là người xã Phượng Sơn thi thoảng đến nhà chơi, nhưng lạ là nhiều khi thanh niên này đến chỉ để nhìn V rồi lại về”.

Chị Nguyễn Thị Thu (SN 1969, mẹ nạn nhân V)
Chị Nguyễn Thị Thu (SN 1969, mẹ nạn nhân V)

Những người trong gia đình nạn nhân cho rằng, cái chết của V có nhiều điều uẩn khúc bởi tại hiện trường, ao nước – nơi phát hiện thi thể – khá rộng, mực nước không quá đầu gối thì không V thể chết đuối. Vả lại, đó là ao chăn thả vịt, nước rất bẩn, chẳng ai muốn rửa chân nói gì đến chuyện xuống đó tắm rửa dẫn đến chết đuối.

Bên cạnh đó, lúc vớt nạn nhân từ dưới ao lên, các nhân chứng còn thấy vùng cổ và tay của V bị bầm tím, không thấy đôi giày V đi. Có khả năng, V bị sát hại ở nơi khác rồi mang thi thể đến vứt ở đó. Trước những điểm bất thường, gia đình nạn nhân đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chưa xác định được chất dịch trong vùng kín nạn nhân

 Trung tá Vũ Văn Thành – Đội phó đội điều tra tổng hợp công an huyện Lục Ngạn – cho biết: Trên người nạn nhân vẫn có dây chuyền, nhẫn còn nguyên, trong túi quần có 133.000 đồng, không có dấu hiệu tác động ngoại lực, khả năng do ngạt nước dẫn tới tử vong.

Tiến hành mổ tử thi phát hiện chất dịch trong vùng kín. Chưa xác định đây là chất gì, cơ quan công an huyện đã gửi mẫu đi giám định để làm rõ hơn về cái chết của nạn nhân”.

Như thông tin trước đó, ông Đinh Văn Dậu (SN 1969, trú thôn Ải, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn – Bắc Giang) cho biết, khoảng 13h30 trưa ngày 1/6, ông đi ra ao để trông đàn vịt của gia đình thì phát hiện thi thể một nữ sinh nổi dưới nước.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, Trưởng công an xã Phượng Sơn đã có mặt tại hiện trường và cấp báo tới Công an huyện Lục Ngạn để điều tra.

 Thầy Trần Văn Trung, Phó hiệu trưởng trường THPT Lục Ngạn số 3 cho biết: “V đang là học sinh lớp 12A9 tại trường. Em là học sinh ngoan và là học sinh tiên tiến của trường”.

Trước khi xảy ra vụ việc một ngày, em đã đi liên hoan cùng với lớp và cô chủ nhiệm. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thu Thảo (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP