Pháp luật

Nữ nhân viên "bật đèn xanh" cho bạn trai trộm tiền trong két sắt công ty

Từng làm quản lý tại bưu cục giao hàng, Trang "phím" cho bạn trai các thông tin liên quan đến phương thức hoạt động, quy luật, giờ giấc làm việc và vị trí để két sắt, nơi để khóa giúp Đức trộm tiền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Anh Đức (SN 1997) trú tại Phú Đông, Ba Vì, Hà Nội và Lại Thị Huyền Trang (SN 1997) trú tại Đồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên về tội trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, Lại Lan Hương (SN 1992) trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội - chị gái của Lại Thị Huyền Trang - bị khởi tố về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đối tượng Phùng Anh ĐĐức(Ảnh: Công an Hà Nội).


Theo tài liệu điều tra, từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2021, Trang làm quản lý tại bưu cục giao hàng tiết kiệm ở Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. ĐĐứclà người yêu của Trang nên thường xuyên đến nơi Trang làm việc để chơi và phát hiện có két sắt đựng tiền hàng.

Do không có công ăn việc làm và nợ tiền nên ĐĐứcđã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. ĐĐứcxúi người yêu trộm cắp nhưng Trang không đồng ý vì sợ bị phát hiện. Lúc này, ĐĐứcquay ra nài nỉ Trang bắt tay với Đức, ĐĐứcsẽ trực tiếp trộm cắp, còn Trang hỗ trợ cung cấp các thông tin cần thiết.

Hai chị em Lại Thị Huyền Trang (trái) và Lại Lan Hương (Ảnh: Công an Hà Nội).


Khoảng 6h sáng ngày 1/11, ĐĐứcđiều khiển xe máy đến bưu cục giao hàng tiết kiệm. ĐĐứcnói với bảo vệ rằng mình là nhân viên trên Tổng công ty đến để kiểm kê tài sản. Bảo vệ tin là thật nên đã cho ĐĐứcvào.

Đối tượng dùng chìa khóa mở két sắt và lấy đi 4 cọc tiền. Sau đó, ĐĐứcđi đến ngõ 550 Đê La Thành thì gặp Hương nên đã đưa cho Hương 3 cọc tiền, nói là tiền trả nợ và phần còn lại đưa cho Trang.

Đến chiều ngày 2/11, ĐĐứcbị Công an quận Đống Đa bắt giữ.

Cơ quan điều tra làm rõ, dù biết số tiền ĐĐứcdo phạm tội mà có nhưng Hương vẫn cất giấu. Qua kiểm đếm, Hương thấy số tiền trên khoảng 369 triệu đồng.

Đối với Lại Thị Huyền Trang, cơ quan điều tra xác định, Trang là người đã cung cấp cho ĐĐứccác thông tin liên quan đến phương thức hoạt động, quy luật, giờ giấc làm việc và vị trí để két sắt, nơi để khóa, giúp ĐĐứcthực hiện trót lọt vụ trộm.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Tác giả: Phúc Lâm

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP