Giáo dục - Đào tạo

Nữ cán bộ, giáo viên Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh): “Sáng tạo, đổi mới, yêu nghề”

 

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục và bám sát các phong trào thi đua của Công đoàn Ngành GD tỉnh Hà Tĩnh năm học 2016-2017, Ban nữ công trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đã lấy phong trào”Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” làm phong trào nòng cốt cho hoạt động nữ công trong nhà trường, đồng thời góp công thực hiện tốt việc “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục” theo Nghị quyết 29 của Trung ương.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, BGH, Ban chấp hành Công đoàn trường và TP Hà Tĩnh, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Trường THPT Phan Đình Phùng (20/10/2016 – 8/3/2017) đã được chị em sôi nổ, tích cực tham gia và đã đạt được nhiều kết quả tốt, nhiều thành tích đáng tự hào.

Trong lao động sáng tạo, các cô giáo đã đem hết tâm huyết, tài năng cống hiến cho các hoạt động mũi nhọn về chuyên môn như: Bồi dưỡng HSG Tỉnh, HSG Quốc gia; Hướng dẫn học sinh thi Sán tạo Khoa học – Kỹ thuật, Dạy học theo chủ đề tích hợp và hướng dẫn học sinh Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn… Nhiều đội tuyển HSG Tỉnh do các cô làm chủ nhiệm đạt giải cao , trong đó cô cô Lê Thị Hiền (Tổ Tin) có học sinh giỏi Quốc gia.

Đặc biệt, trong cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp và vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn năm học 2016-2017 Trường THPT Phan Đình Phùng dẫn đầu về kết quả dự thi cấp Tỉnh và tham gia dự thi cấp Quốc gia. Trong số 7 đề tài dự thi cấp Tỉnh của các cô thì có 1 giải nhất,4 giải nhì và 2 giải ba, có 6/7 đề tài được dự thi cấp Quốc gia.

Cuộc sống hằng ngày, chị em nữ công trong nhà trường cũng thường xuyên chia sẽ với nhau những kinh nghiệm về nuôi dạy con tốt, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Con của các cô đều chăm ngoan, học giỏi. Nhiều cháu đạt thành tích cao trong các kì thi cấp Tỉnh, cấp Quốc gia; Phong trào thi đua do cô giáo Dương Thị Kim Loan vinh dự được Liên đoàn lao động tỉnh tặng danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Chắc chắn, năm học 2016-2017 nhiều nhiệm vụ chính trị của năm học 2016 -2017 sẽ đạt thành tích cao của các cô giáo như “Trái ngọt đầu mùa”, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường, hứa hẹn một năm học thắng lợi của Trường THPT Phan Đình Phùng.

Minh Thư – Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP