Du lịch

Nơi gieo hy vọng và tuyệt vọng cùng lúc

Du khách sẽ phải đi bộ trong đêm tối, học cách giữ yên lặng, bò trườn qua các hẻm núi để trải nghiệm một cuộc vượt biên sang Mỹ.

Giấc mơ Mỹ luôn là niềm mong ước của hàng triệu người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, để vượt biên và nhập cảnh nước Mỹ thành công là một điều vô cùng khó khăn.

Eco Alberto, công viên giải trí với chủ đề "vượt biên bất hợp pháp" ở Mexico sẽ giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị này.

Tại công viên, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào một chuyến vượt biên giả tưởng. Ảnh: Breitbart.

Với tên gọi Caminata Nocturna, trải nghiệm "vượt biên sang nước Mỹ" mô phỏng một cách chính xác những gì mà dân nhập cư trái phép phải trải qua. Việc vượt biên sẽ được chia thành nhiều giai đoạn như điểm danh, ngồi lên những chiếc xe nhét kín người, đi qua các địa hình gồ ghề và sự kiểm tra gắt gao của biên phòng.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tiếp xúc với các sói (kẻ dắt mối - đều là các nhân viên đóng giả). Họ sẽ có một bài thuyết trình về những khó khăn mà người nhập cư phải trải qua trên đường vượt biên trái phép như đối mặt với rắn, nhện, cây độc, biên phòng. Ngoài ra, du khách sẽ phải đi bộ trong đêm tối, học cách giữ yên lặng, bò trườn qua các con hầm, hẻm núi nhỏ.

Trải nghiệm vượt biên trái phép ở Mexico. Nguồn: Youtube.

Những người quản lý của công viên hy vọng trải nghiệm này sẽ giúp du khách trải qua các cung bậc cảm xúc thật sự của người vượt biên: sợ hãi, vui sướng và hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Giá vé để bạn tham gia là 20 USD.

Công viên có 82 nhân viên phục vụ du khách. Ban đầu, nhiều người lên tiếng chỉ trích công viên vì cho rằng Caminata Nocturna đang chế nhạo, chê bai những người vượt biên nghèo khổ ở Mexico.

Tuy vậy, đại diện của công viên đã phủ nhận. Họ cho rằng, kể từ khi mở các hoạt động trên, 60% dân địa phương ở thị trấn El Alberto thích sống ở nhà, thay vì đưa cuộc sống của mình vào tình trạng nguy hiểm bằng cách nhập cư trái phép. Công viên cũng đang tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân, giúp họ thêm ý định gắn bó với quê hương và làm việc chăm chỉ trên chính mảnh đất của mình để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nằm cách biên giới Mỹ 100 km và cách thủ đô Mexico City 2 tiếng đi xe, thị trấn El Alberto là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách biết đến. 7 năm trước, 90% dân số ở El Alberto đã tìm cách vượt biên sang Mỹ với giấc mơ đổi đời, vì cuộc sống ở đây quá khó khăn. Do đó, khu định cư nhỏ này có thời gian gần như bị bỏ hoang. Hiện nay, dân số ở El Alberto đã lên đến 3.000 và thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP