Giáo dục - Đào tạo

Niềm vui từ đội tuyển Olympic Hóa học trường ĐH Hà Tĩnh

Được biết, đây là kỳ thi thứ VIII do Bộ GD&ĐT và Hội Hoá học Việt Nam phối hợp tổ chức. Nhưng, với các giảng viên và sinh viên Hà Tĩnh, đây mới chỉ là lần thứ 3 nhà trường có đội tuyển tham gia kỳ thi. Hành trang đến với sân chơi này của khoa Sư phạm Tự nhiên vẫn còn nhiều thiếu thốn, nhưng vượt lên tất cả, những giải thưởng, những thành tích đáng tự hào từ những lần tham gia trước đó đã củng cố thêm niềm tự tin để các thầy cô giáo và các em sinh viên không ngừng cố gắng.

Sau kết quả đáng tự hào của đội tuyển Olympic Toán toàn quốc trong thời gian vừa qua, đội ngũ giảng viên và sinh viên Khoa Sư phạm Tự nhiên – Trường Đại học Hà Tĩnh lại có thêm một niềm vui mới từ kết quả của đội tuyển Olympic Hóa học toàn quốc lần thứ VIII tổ chức tại Đại học Cần Thơ.Với 100% sinh viên tham gia đều đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 3 giải Ba; toàn đoàn xếp thứ 4 trong bảng dự thi, không chỉ là sự ghi nhận năng lực, trình độ, niềm say mê hóa học của sinh viên mà còn góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường.

Niềm vui từ đội tuyển Olympic Hóa học trường ĐH Hà Tĩnh
Đội tuyển Olympic Hóa học trường ĐH Hà Tĩnh

Thạc sỹ Tống Cẩm Lệ, tổ trưởng tổ Lý – Hóa, Khoa SP Tự nhiên, Chủ nhiệm đội tuyển Olympic Hóa học cho biết: “Kỳ thi năm nay có 200 sinh viên xuất sắc đến từ 30 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trong cả nước tham dự. ĐH Hà Tĩnh dự thi ở bảng cùng với 11 trường ĐH khác như Học viện KTQS, ĐH Mỏ Địa chất, ĐH Công nghiệp HN, ĐH Cần Thơ, ĐH An Giang, ĐH SP Kĩ thuật TP Hồ Chí Minh… Từ Hội thi Olympic Hóa học lần thứ VII, Bộ GD&ĐT và Hội Hóa học VN quyết định đưa thêm môn thực hành Hóa học vào nội dung thi nhằm nâng cao kĩ năng thực hành cho sinh viên. Vì thế, điều thuận lợi của đội tuyển Olympic Hóa học của trường năm nay là đội ngũ giáo viên ôn luyện đội tuyển đã nắm được phương pháp triển khai thi, từ đó xây dựng các bài ôn tập theo lộ trình tương đối phù hợp với yêu cầu cuộc thi. Đội tuyển được khởi động ôn thi, chọn lọc qua nhiều vòng từ tháng 12/2013 và chất lượng đội tuyển cũng khá hơn so với lần thi trước vì thế số lượng và chất lượng giải ngày càng được nâng lên”.

Đại học Hà Tĩnh là trường địa phương mới thành lập, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chất lượng đầu vào của sinh viên thấp. Mặc dù vậy, sự quan tâm kịp thời của đã thực sự tiếp lửa cho niềm đam mê Hóa học của sinh viên.

Nỗ lực vượt khó, sự quan tâm của nhà trường và các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy bộ môn cùng với bề dày kiến thức được tích lũy trong quá trình học tập đã trở thành những yếu tố để các em trong đội tuyển năm nay vững tin hơn khi tham gia một sân chơi lớn.

Sinh viên Trương Thị Đào đạt giải Nhất kỳ thi cho biết: “Thời gian này em còn đi thực tập nên việc ôn luyện cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ngoài kinh nghiệm được tích lũy từ kỳ thi trước, sự quan tâm tạo điều kiện của BGH nhà trường, sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong khoa, nhất là việc kiếm tìm các dạng tài liệu cho chúng em tham khảo, dành mọi thời gian để ôn luyện, đã kịp thời giải đáp những vẫn đề mà chúng em còn vướng mắc. Đó cũng chính là động lực cho em có thêm quyết tâm phấn đấu”.

Kỳ thi đã khép lại bằng dấu ấn khó quên đối với đội tuyển Olympic Hóa học trường Đại học Hà Tĩnh. Đó không chỉ là sân chơi trí tuệ lý thú và bổ ích cho những sinh viên mà còn là nơi giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm của các giảng viên nhà trường. Ngoài ra, đó cũng là dịp để các trường đại học, cao đẳng trong cả nước biết thêm về một mái trường tuy còn non trẻ về tuổi đời nhưng đã vượt khó vươn lên trong quá trình hội nhập bằng chất lượng đào tạo./.

T.N

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP