Vòng quay Thể thao

Những pha dàn xếp đá phạt siêu dị

Với mục tiêu làm tung lưới đối phương, các cầu thủ đã nghĩ ra đủ mọi chiêu trò trong các tình huống đá phạt…



Tẩn nhau để đánh lạc hướng


Đó là trường hợp của James Beattie hồi anh còn thi đấu cho Stoke City. Trong một tình huống đá phạt, tiền đạo người Anh cùng đồng đội giả vờ tranh nhau đá phạt nhằm làm mất sự tập trung của cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, cú sút của Beattie sau đó chỉ có thể đưa bóng vào cột dọc trước sự nuối tiếc của HLV Gary Megson.


Cãi cự để đồng đội sút


Giống như tình huống của James Beattie, nhưng các cầu thủ áo đỏ trong video này lại đạt được điều họ muốn. Hai cầu thủ lao vào nhau chửi bới khiến hàng rào chắn cũng như thủ môn đối phương mất tập trung. Tận dụng điều đó, một cầu thủ khác băng lên ghi bàn thắng cho đội nhà.


Ngã vật xuống đất rồi…đánh đầu


Trong trận giao hữu với CLB Gyeongnam hồi đầu năm 2013, các cầu thủ Muangthong United đã có pha dàn xếp đá phạt vô cùng lạ lùng. Một cầu thủ chạy đến, rồi bất ngờ nằm vật xuống sân và đánh đầu đưa bóng sang bên cạnh để đồng đội lao đến tung cú sút. Tiếc là ý đồ của Muangthong đã không đem lại hiệu quả bởi cầu thủ sút phạt đưa bóng trúng hàng rào chắn của đối thủ.


Vỡ mặt vì dàn xếp không đúng cách


Thông thường các cầu thủ của đội được hưởng quả đá phạt sẽ đứng vào hàng rào chắn đối phương nhằm che khuất tầm nhìn của thủ môn. Tuy nhiên, ở tình huống này chẳng hiểu sao hai cầu thủ áo xanh lại quỳ xuống phía trước hàng rào chắn. Quyết định sai lầm đã khiến một người lãnh trọn cú sút sấm sét vào mặt từ đồng đội.


Móc bóng cho đồng đội sút


Pha phối hợp này đã thành công mỹ mãn. Một cầu thủ bất ngờ sục bóng lên rồi móc ngược trở lại phía sau, tạo điều kiện cho đồng đội băng lên tung ra cú úp mu trái phá khiến thủ môn đối phương không kịp trở tay.


Messi chơi trò “ăn cắp trứng”


Không chỉ các cầu thủ vô danh, những siêu sao như Messi cũng dùng mọi thủ đoạn để ghi bàn. Trong trận gặp Atletico năm 2010, tiền đạo của Barca phàn nàn với trọng tài về hàng rào đối phương. Trong lúc trọng tài chỉnh rào chắn, trung phong người Argentina bất ngờ tung cú sút làm bóng dội cột dọc. Hành động “ăn cắp trứng” của Messi đã bị trọng tài phạt thẻ vàng.


Những pha dàn xếp đá phạt siêu dị khác


TIỂU MINH


Theo Infonet

  Từ khóa: Siêu dị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP