Trong nước

Những hình ảnh gây bức xúc nhất cộng đồng mạng Việt 2013

Năm 2013, cộng đồng mạng Việt đã phải chứng kiến khá nhiều bức ảnh vô cùng phản cảm của một bộ phận giới trẻ. Những hành động đó bị lên án gay gắt và hứng chịu không ít gạch đá từ dư luận.

Sự việc đầu tiên xảy ra đầu háng 2/ 2013, cư dân mạng vô cùng bức xúc trước bức hình một nam thanh niên ngồi lên mộ tổ được đăng tải trên facebook cá nhân. Trong ảnh nam thanh niên này cởi trần, ngồi khoanh chân trên ngôi mộ tổ của một dòng họ, ngay chỗ để lư hương. Nhiều người cho rằng đây là hành động “bất hiếu, chà đạp lên mộ tổ”.

Dân mạng bức xúc với hành động thiếu ý thức của chàng trai

Dân mạng chưa hết bức xúc với hành động ngồi trên mộ tổ của chàng trai thì tháng 3, hình ảnh vô cùng phản cảm của một cô gái ngồi lên tượng danh nhân chụp ảnh xuất hiện. Hành động này bị dư luận lên án gay gắt. Độc giả có nickname Chuotvang chỉ trích: “Ăn mặc lố lăng, ôm tượng danh nhân chụp ảnh, vô văn hóa hết chỗ nói”.

Những hình ảnh gây bức xúc nhất năm 2013

Hành động thiếu văn hóa này bị chỉ trích thậm tệ

Chưa hết choáng váng với hành động chụp ảnh phản cảm nơi chốn linh thiêng, dân mạng lại “nhức mắt” với hành động khoe ảnh chốn phòng the của giới trẻ. Mở đầu trào lưu này, có lẽ bắt đầu từ cặp đôi có phát ngôn gây sốc: “Nếu được 30k like, vợ chồng mình sẽ đăng clip được không vợ?”. Bức ảnh và những hành động đầy khiêu khích của 2 nhân vật chính trong ảnh khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Những hình ảnh gây bức xúc nhất năm 2013

Bức ảnh tạo ra một sự bức xúc “không hề nhẹ” trong cộng đồng mạng

Tiếp đó, là một bức ảnh được cho là của cặp đôi đồng tính tiếp tục làm dân mạng chán ngán, hành động này báo hiệu một sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận giới trẻ. Dân mạng “ném đá” không thương tiếc.

Những hình ảnh gây bức xúc nhất năm 2013-1

Ảnh chụp phòng the táo bạo của một cặp đôi nữ

Ngày 15/9, trung tâm thương mại Hải Dương (TTTM HD) bốc cháy khiến hàng trăm gian hàng tại tầng 1 và tầng 2 bị thiêu rụi. Các khối bê tông đổ sập, cửa kính rơi loảng xoảng. Ước tính thiệt hại lên tới hàng trăm tỉ đồng. Thương nhân khốn đốn kêu la thảm thiết.

Ấy thế mà có 2 thanh niên vui vẻ tự sướng trước cảnh tượng thương tâm này. Không những thế, 2 bạn trẻ này còn đăng ảnh kèm theo dòng status ngô nghê: “Trung tâm thương mại quê em bị cháy to”. Hành động đã nhận không ít gạch đá từ dư luận.

Những hình ảnh gây bức xúc nhất năm 2013

Bức hình chụp 2 bạn trẻ này ở trước TTTM Hải Dương bị chỉ trích rất nhiều

Và một hành động được xem là tàn ác và bị chỉ trích nặng nề khi chủ nhân một tài khoản Facebook đăng tải bức ảnh ngồi bên chú gấu bị giết. Ngày 11/12, chủ nhân của facebook có nickname “Khói thuốc…” viết lời status: “Nào nào. Gấu đây không phải kiếm nữa nhé” kèm theo đó là hình ảnh chụp một chú gấu bị giết với máu chảy lênh láng dưới sàn.

Những hình ảnh gây bức xúc nhất năm 2013

Hành động giết gấu dã man của chàng trai

Sự việc đáng thất vọng nhất là vụ hôi bia xảy ra ngày 5/12 tại Đồng Nai. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh nhận thức của toàn thể người dân Việt Nam.

Những hình ảnh gây bức xúc nhất năm 2013

Vụ hôi bia đau lòng ngày 5/12 tại Đồng Nai

Những gương mặt rạng rỡ của người dân khi hôi được vài lon bia rồi tới vài thùng bia trước sự van xin của tài xế khiến dư luận vô cùng bức xúc đã trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi với những người chứng kiến hôm đó. Đây sẽ mãi là một bài học đắt giá đáng nhớ cho bệnh “hôi của” của người Việt Nam.

Chương Tương

Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP