Thể thao

Những điểm nhấn nào đáng chú ý khi Champions League trở lại?

Rạng sáng mai (8-8), Champions League sẽ chính thức trở lại sau quãng thời gian dài tạm nghỉ. So với trước khi bị hoãn, giải đấu đã phải thực hiện một số thay đổi đáng chú ý.

Những điểm nhất khi Champions League trở lại - Đồ họa: AN BÌNH

Sự thay đổi trước tiên là các trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả. Điều này giống với các giải vô địch quốc gia ở châu Âu sau khi trở lại từ quảng nghỉ do dịch COVID-19.

Tính đến hiện tại, đã có 4 đội giành quyền vào tứ kết gồm Atalanta, Paris Saint-Germain (PSG), Leipzig và Atletico Madrid.

4 đội còn lại sẽ được xác định sau loạt trận còn lại của lượt về vòng 16 đội diễn ra vào ngày 8 và 9-8. Đó là các cặp đấu Man City - Real Madrid, Barcelona - Napoli, Juventus - Lyon và Bayern Munich - Chelsea.

Sau đó từ ngày 13 đến 24-8, các đội sẽ quy tụ về Lisbon (Bồ Đào Nha) để thi đấu các vòng tứ kết, bán kết và chung kết theo thể thức loại trực tiếp.

Đây là sự thay đổi lớn so với thể thức lượt đi - lượt về mọi năm (trừ chung kết). Điều này nhằm giúp rút ngắn thời gian diễn ra Champions League và để các đội có thể bắt đầu mùa giải mới vào tháng 9.

Việc đấu loại trực tiếp giúp cho Champions League năm nay được ví như một "Vòng chung kết Euro thu nhỏ". Đây được xem là giải pháp tình thế và khả dĩ nhất trong thời điểm dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến toàn cầu.

Tác giả: ĐỨC KHUÊ

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP