Pháp luật

Nhóm giang hồ siết cổ, lôi người đàn ông lên xe ô tô để đòi nợ

Được thuê đi đòi số nợ 900 triệu đồng, Phúc cùng 3 đàn em có mặt dùng dây nịt siết cổ và lôi “con nợ” lên xe ô tô để đánh đập cũng như ép viết giấy ghi nợ.

Ngày 18/5, Công an quận 7 (TPHCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Phúc (29 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh Phạm Xuân Đức (35 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) có vay của một người phụ nữ tên M. số tiền 900 triệu đồng với lãi suất 2%/tháng để kinh doanh. Tuy nhiên do kinh doanh gặp khó khăn nên anh Đức chưa trả được lãi và gốc đúng hẹn.

Nhóm của Phúc túm cổ, kéo anh Đức lên ô tô để hành hung, ép trả nợ

Do anh Đức nhiều lần thất hứa nên bà M. có tìm đến Ngô Văn Phúc nhờ đòi giúp và hứa trả phí.

Phúc đồng ý đòi nợ cho bà M. nhưng với điều kiện là bà này phải chia đôi số tiền lấy được, bà M. đồng ý.

Chiều 14/5, khi anh Đức đến nhà bà M. nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát (phường Tân Phú, quận 7) để xin chậm trả nợ thì Phúc cùng 3 đàn em cũng có mặt. Vừa nhìn thấy anh Đức, Phúc đã hất mặt lớn tiếng “tiền nợ của mày chị M. đã bán lại cho tao. Giờ mày tính sao?”.

Khi anh Đức cố giải thích đang gặp nhiều khó khăn chưa có trả thì Phúc vung tay đấm thẳng vào mặt. Cùng lúc đó, các đàn em khác của Phúc cũng dùng thắt lưng siết cổ và túm đầu của anh Đức lôi lên chiếc xe hơi đang đậu sẵn chở đi.

Ngô Văn Phúc

Trên xe, Phúc cùng đàn em tiếp tục đánh đập, tra tấn anh Đức, bắt ép nạn nhân phải viết giấy nhận nợ của Phúc 975 triệu đồng. Quá hoảng sợ, anh Đức làm theo chỉ đạo của chúng mới được thả ra.

Sau khi được thả ra, anh Đức đã đến công an trình báo. Tiếp nhận thông tin, Công an quận 7 nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng Phúc. Riêng 3 đàn em của Phúc đã nhanh chân bỏ trốn.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP