Tấm Lòng Vàng

Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Hà Tĩnh

Chiều 6/8, quỹ Nghịp Cầu Hồng Đức của Báo ĐS&PL phối hợp cùng Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã tiếp nhận và trao 800 thùng sữa TH Truemilk cho cán bộ, chiến sỹ nơi biên cương và đồng bào dân tộc Chứt.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình kết nối yêu thương của Công ty Cổ phần Sữa TH Truemilk đồng hành cùng Nhịp cầu Hồng Đức của báo ĐS&PL. Hoạt động này nhằm mang sữa đến cho đồng bào nghèo; học sinh mầm non, tiểu học thiểu năng, thiếu cân; cán bộ chiến sỹ công an, bộ biên phòng đang công tác ở vùng khó khăn; cán bộ y tế, công nhân làm việc nơi môi trường độc hại; bệnh nhân nghèo ở bệnh viện; các phạm nhân ở trại giam không có người thăm thân…

 Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc - Ảnh 1

Tham dự và đồng hành cùng tổ công tác và chương trình trao sữa vào chiều 6/8 có Đại tá Hà Học Chiến, Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký toà soạn, Trưởng đại diện báo ĐS&PL tại miền Trung.

Trong hoạt động lần này, 800 thùng sữa TH Truemilk đã được trao cho các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang công tác tại các vùng biên cương.

 Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc - Ảnh 2

800 thùng sữa TH Truemilk đã được trao cho các cán bộ, chiến sỹ vùng biên cương

Sau khi tiếp nhận, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã chuyển trao 300 thùng sữa TH Truemilk cho đồng báo dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

 Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc - Ảnh 3

300 thùng sữa TH Truemilk được BĐBP Hà Tĩnh chuyển trao đến đồng bào dân tộc Chứt

Dân tộc Chứt ở bản Rào Tre sống rải rác trên các triền núi cao, cách trung tâm huyện 50km. Những năm trước, đồng bào dân tộc Chứt thường sống ở trong rừng, nay đây mai đó, chủ yếu bằng săn bắt, đào củ rừng, hết thức ăn lại bỏ sang rừng khác, không biết trồng lúa, làm vườn, rất ít người biết tiếng Kinh. Đời sống luôn khó khăn, đói nghèo và lạc hậu. Người dân tộc Chứt giờ đây đã phần nào hòa nhập với cộng đồng người Kinh. Họ không còn thấy người lạ là trốn vào rừng sâu cũng như thói quen ăn hang ở hốc và ngủ trên cây nữa. Được sự hỗ trợ của cấp trên đời sống vật chất của bà con đã khấm khá hơn.

Tuy nhiên, dù được phát hiện cách đây hơn 20 năm nhưng bà con dân tộc Chứt vẫn chưa có ý thức tự giác lao động và tích lũy của cải. Họ ít tiếp xúc với đời sống văn hóa bên ngoài, chỉ quanh quẩn ở trong căn nhà, ít lao động sản xuất bởi mọi thứ đã có nhà nước hỗ trợ. Giờ đây, cuộc sống có nhiều đổi thay, dần ổn định nhưng nhìn chung, đời sống của đồng bào ở đây vẫn còn bao khó khăn, thử thách. Bởi tình trạng hôn nhân cận huyết thống chú lấy cháu, con anh lấy con em… vẫn đang diễn ra khiến nguy cơ suy thoái tộc người Chứt ngày càng lớn, dẫn đến hậu quả thiệt thòi cho những đứa trẻ được sinh ra.

 Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc - Ảnh 4

Rất đông bà con đồng bào dân tộc Chứt vui mừng đến nhận sữa

 Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc - Ảnh 5

 Nhịp cầu Hồng Đức mang sữa đến nơi biên cương Tổ quốc - Ảnh 6

Những hộp sữa yêu thương được trao đến tận tay đồng bào dân tộc Chứt.

Những chuyến xe nghĩa tình của Nhịp cầu Hồng Đức sẽ tiếp tục lăn bánh trên khắp nẻo đường để góp một phần nhỏ công sức của mình đến đồng bào dân tộc thiểu số, những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt. Nằm trong chương trình này, thời gian tới, Báo ĐS&PL sẽ phối hợp với nhà tài trợ tiếp tục trao sữa đến cán bộ nhân viên xăng dầu, y tế đang công tác tại nơi độc hại, khó khăn.

Trước đó, vào sáng 24/7, đại diện Quỹ Nhịp cầu Hồng Đức của báo ĐS&PL đã trao 300 thùng sữa cho Trại giam Xuân Hà (Bộ Công an), đóng trên địa bàn xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).Sáng ngày 25/7, tại trụ sở UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đại diện Công ty CP Sữa TH Truemilk, đại diện báo Đời sống & Pháp luật, UBND huyện Hương Sơn đã làm lễ bàn giao và tiếp nhận 3.500 thùng sữa cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách… cho 5 xã miền núi: Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Tây, Sơn Lĩnh và Sơn Hồng thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

PVMT/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP