Kinh tế

Nhiều nhà hàng ế ẩm vì dự án hạ tầng khu du lịch biển Thạch Hải

Đã gần hết tháng 4 mà bãi biển Thạch Hải (Hà Tĩnh) vẫn vắng khách, nhiều nhà hàng rơi vào cảnh ế ẩm do ảnh hưởng từ dự án hạ tầng khu du lịch biển đang triển khai.

Nhiều nhà hàng ế ẩm vì dự án hạ tầng khu du lịch biển Thạch Hải. Ảnh minh họa: TTXVN
Nhiều nhà hàng ế ẩm vì dự án hạ tầng khu du lịch biển Thạch Hải. Ảnh minh họa: TTXVN

Biển Thạch Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) từ lâu là một địa chỉ lý tưởng cho du khách đến nghỉ dưỡng. Hàng năm, từ tháng 4 đến tháng 9 nơi đây thu hút hàng vạn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến nghỉ và thưởng thức nhiều món hải sản ngon từ các nhà hàng nằm dọc bờ biển này.

Tuy nhiên, giờ đã gần hết tháng 4 nhưng bãi biển này vẫn vắng khách, nhiều nhà hàng rơi vào cảnh ế ẩm. Các hộ kinh doanh phản ánh nguyên nhân là do ảnh hưởng từ dự án hạ tầng khu du lịch biển đang triển khai.

Bà Thân Thị Vân, chủ nhà hàng hải sản Vân Diệu cho biết, dự án hạ tầng khu du lịch biển Thạch Hải triển khai đã đào bới đất cát dọc bờ biển để làm bờ kè nên không có đường để đi ra biển. Do đó, từ đầu tháng 4, biển Thạch Hải đã không có người đến tắm.

Mấy ngày nghỉ lễ vừa qua, mặc dù khách đến đây rất đông nhưng vì không có lối đi ra biển nên đành quay về. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của các nhà hàng khu vực này.

Cùng chung nỗi bức xúc, anh Dương Hoành Sơn – chủ nhà hàng hải sản Tri Kỷ cho rằng việc triển khai dự án hạ tầng khu du lịch biển Thạch Hải là đúng nhưng chưa trúng thời điểm.

Là dân kinh doanh dọc bờ biển này, mỗi năm người dân chỉ làm ăn được 4 đến 5 tháng mùa hè, nay dự án triển khai đưa máy móc, xi măng, sắt thép vào chất đống trước cửa nhà hàng với khói, bụi bay mù mịt thì khách hàng chỉ có nước chạy sạch – anh Sơn bày tỏ.

Theo ông Nguyễn Hải Lý – Chủ tịch UBND xã Thạch Hải, dự án hạ tầng khu du lịch biển Thạch Hải do UBND huyện làm chủ đầu tư, được khởi công từ cuối năm 2015.

Việc triển khai dự án đã khiến cho các lối đi ra biển bị chặn nên thời gian gần đây du khách không thể ra biển để tắm. Điều này cũng đã gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhà hàng hải sản của khoảng 15 hộ gia đình dọc bờ biển này.

Trước mắt, chính quyền địa phương tạm thời đưa ra nhiều giải pháp nhằm hạn chế tối đa việc gây ảnh hưởng đến kinh doanh của người dân bằng cách đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, yêu cầu làm bạt che chắn tránh gây ô nhiễm nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để bà con thuận lợi kinh doanh trong mùa du lịch biển 2016.

Đem vấn đề bức xúc của nhiều hộ kinh doanh ở bãi biển Thạch Hải trao đổi với ông Trần Đình Nghị, Trưởng Ban quản lý các dự án xây dựng cơ bản huyện Thạch Hà thì được biết dự án đang gặp khó khăn về vốn nên khi có nguồn thì chủ đầu tư phải tranh thủ để tiến hành xây dựng.

Chính quyền cũng mong muốn người dân chia sẻ với chủ đầu tư và đơn vị thi công; cam kết trước 26/4 sẽ hoàn thành công việc hoặc chưa kết thúc cũng sẽ tạm dừng, trả lại nguyên trạng để người dân đốn khách trong mùa du lịch biển vào ngày 2/5 tới./.

Phan Quân/TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP