Giải trí

Nhan sắc cô gái Ê đê miệt mài đi thi hoa hậu suốt 6 năm

H'ăng Niê là cái tên quá quen thuộc tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Mới đây, cô lại tham gia Hoa hậu Đại dương 2017 và có mặt trong vòng bán kết.

H'ăng Niê là người dân tộc Ê đê (bản Buôn Niêng, xã Ea Nuôi, Buôn Đôn, Đắk Lắk). Tuy không hoạt động trong làng giải trí nhưng cô gây chú ý một phần vì vẻ đẹp khác lạ, một phần vì tham gia rất nhiều cuộc thi hoa hậu trong nước. Đây là hình ảnh H'ăng Niê tại vòng sơ tuyển Hoa hậu Đại dương 2017. Ảnh: BTC.

Cô gái sinh năm 1992 chia sẻ Hoa hậu Đại dương sẽ là cuộc thi sắc đẹp cuối cùng cô tham gia: "Tôi mong muốn bản thân có thêm cơ hội để học hỏi, để thử thách chính mình và không hối tiếc trước khi quá tuổi đến với những đấu trường nhan sắc". Ảnh: BTC.

Ấp ủ giấc mơ hoa hậu từ nhỏ, năm 2011, H'ăng Niê bắt đầu đến với Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Cô đạt thành tích top 6 chung cuộc và giải phụ "Thí sinh có hình thể đẹp nhất". Ảnh: NVCC.

Năm 2014, H'ăng Niê tham gia cuộc thi lớn và được chú ý hơn - Hoa hậu Việt Nam. Thời điểm đó, cô cao 1,71 m, nặng 50 kg, số đo ba vòng 84-59-90. Với làn da nâu khỏe khoắn, cô gái Tây Nguyên được ví là "viên ngọc trai đen" bí ẩn. Nhưng H'ăng Niê lại không gặp may mắn nên ra về tay trắng.

H'ăng Niê từng chia sẻ việc một cô gái dân tộc đi thi hoa hậu bị nhiều người cho rằng không hợp thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, bù lại, cô được mẹ và gia đình ủng hộ, động viên. Ảnh: Anh Tuấn.

Sau khi thất bại ở Hoa hậu Việt Nam 2014, H'ăng Niê không nản chí và tiếp tục đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Sân chơi này được cho là phù hợp hơn với vẻ đẹp khỏe khoắn, nóng bỏng của cô gái Ê đê. Nhưng trái dự đoán của nhiều người, cô tiếp tục trượt top 15 và cũng không giành được giải phụ nào.

Không ít khán giả bày tỏ sự tiếc nuối dành cho H'ăng Niê cũng như những nỗ lực của cô trên hành trình chinh phục vương miện. Tuổi thơ của H'ăng Niê không mấy êm đềm, cô là con út trong một gia đình nghèo có 6 anh chị em. Ba bệnh nặng không có tiền chữa bệnh qua đời sớm, thương mẹ vất vả, cô từng đi làm thuê trong đồn điền cà phê, chăn bò để kiếm tiền ăn học. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm, người đẹp hiện làm việc cho một công ty truyền thông ở TP.HCM.

Ba lần thất bại ở sân chơi sắc đẹp không cản bước H'ăng Niê đến với Hoa hậu Việt Nam 2016 - năm Đỗ Mỹ Linh đăng quang. Dù là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi, cô gái dân tộc vẫn tỏ ra tự tin trong giao tiếp cũng như trình diễn.

Cuối cùng, H'ăng Niê dừng chân ở top 30. Trong đêm thi chung kết, cô là một trong những thí sinh được khán giả cổ vũ nồng nhiệt nhất khi trình diễn áo dài và áo tắm.

Ngoài các cuộc thi sắc đẹp, H'ăng Niê cũng từng thử sức ở cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015 (mùa thi Khả Trang đoạt giải Vàng) và giành giải thí sinh có hình thể đẹp. Miệt mài đi thi suốt 6 năm nhưng vẫn chưa chạm được tay đến chiếc vương miện quý giá, có lẽ chính điều này đã thôi thúc cô gái của vùng đất đại ngàn tiếp tục theo đuổi ước mơ đến cùng. Ảnh: BTC.



Tác giả: Ba Lan

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP