Pháp luật

Nhận 1.200 USD để vận chuyển thuê 4,42 kg ma túy qua sân bay Tân Sơn Nhất

Liên tiếp những ngày cuối tháng 10-2018, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển ma túy trái phép, tổng khối lượng lên tơi gần 9kg.

Sáng 28-11, ông Huỳnh Nam, Đội trưởng Đôi Kiểm soát - Phòng chống ma túy - Cục Hải quan TP HCM, cho biết đơn vị này vừa hoàn tất hồ sơ trong vụ phát hiện và bắt giữ một phụ nữ người Malaysia vận chuyển trái phép khoảng 4,42kg cocaine (loại ma tuý rất đắt) qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Qua công tác phân tích rủi ro, vào lúc 21 giờ ngày 26-10, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy- Cục Hải quan TP.HCM đã chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra trọng điểm hành lý của 1 nữ hành khách Malaysia 28 tuổi, tên Sharina Binti Mohdzaini đến từ Dubai (các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) trên chuyến bay EK392. Hành trình: từ Sao Paulo (Brazil) – Dubai – TP HCM.

Lực lượng chức năng đang lưu giữ hình ảnh bánh cocaine đã tìm thấy

Kết quả kiểm tra, ngoài đồ dùng cá nhân, đơn vị đã phát hiện bên trong 2 valy hành lý ký gửi của nữ hành khách này có 2 gói nilon được ép chặt vào thành của valy, bên trong chứa một loại chất bột màu trắng nghi là ma túy. Căn cứ kết luận giám định của Phòng Khoa học hình sự - Công an TP HCM đã xác định chất bột nêu trên là ma túy, loại cocaine.

Gói Cocaine nặng 4,42 kg đã được cất giấu kỹ trong va ly của hành khách đã được thu giữ

Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Sharina Binti Mohdzaini về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam và tiến hành bàn giao hồ sơ, tang vật và đối tượng cho Phòng PC04 - Công an TP HCM để tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật qui định.

Ông Huỳnh Nam cho biết bước đầu đối tượng khai nhận mang hộ 2 valy cho một người bạn trai từ Brazil về TP HCM để lấy tiền công 1.200 USD. Khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng Hải quan phát hiện và bắt giữ.

Ông Nam còn cho biết thêm 2 ngày sau đó, tức ngày 28-10, cũng trên tuyến đường bay này, Đội Kiểm soát phòng- Chống ma túy cũng đã bắt giữ 1 phụ nữ Malaysia vận chuyển trái phép khoảng 4,1kg cocaine ngụy trang trong các lon thực phẩm.

Tác giả: S. Nhung

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP