Giáo dục

Nhà trường lên tiếng vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp đẩy ra khỏi lớp

Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế, cho rằng việc thầy giáo có thiện ý khi đưa nữ đồng nghiệp ra khỏi lớp. Tuy nhiên, hành động hơi cứng khiến người xem clip hiểu lầm.

Thầy giáo đẩy nữ đồng nghiệp ra khỏi lớp. Ảnh: Cắt từ clip.


Sáng 28/10, ông Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng - cho biết nhà trường đã báo cáo Sở GD&ĐT và Thành ủy TP Huế về clip lan truyền trên mạng liên quan đến việc xảy ra việc 2 giáo viên xô đẩy nhau tại lớp học.

Những người liên quan đến sự việc gồm cô H.T.T. (giáo viên bị đẩy ra khỏi lớp), thầy N.Đ.P. (thầy giáo đẩy cô T. ra khỏi lớp) và cô Trần Thị Thùy D. (chủ nhiệm lớp 10A9 - người đứng trên bục giảng). Clip được một học sinh quay ở lớp 10A9 của trường,

Thời điểm xảy ra sự việc là tiết sinh hoạt chủ nhiệm ngày 22/10. Cô D. vào lớp muộn do bận hội ý với trường, cho học sinh tự quản. Lúc này, cô T. lại tự ý vào lớp.

Sau khi xong việc, cô D. trở về lớp và yêu cầu cô T. ra, nhưng cô T. không chịu ra. Cô D. đã liên lạc với ban giám hiệu.

"Lúc này, các thầy cô trong trường đến lớp 10A9 để thuyết phục nhưng cô T. không ra. Sợ hình ảnh các thầy cô giáo đứng lời qua tiếng lại trước mặt các em học sinh, thầy P. đã cầm tay đẩy cô T. ra", ông Thức nói.

Theo hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng, thầy P. có thiện ý nhưng cử chỉ thầy này hơi cứng nên người xem clip đã hiểu nhầm. Thầy này sẽ bị nhắc nhở. Riêng cô T. sai khi vào lớp không được sự cho phép, không chịu rời lớp khi được yêu cầu.

Ông Thức cho biết thêm clip 18 giây lan truyền chỉ là đoạn cuối của câu chuyện, hình ảnh nhạy cảm nên bị các thế lực lợi dụng xuyên tạc. “Lớp 10A9 được giáo dục về tính an toàn khi tham gia các cộng đồng mạng nhưng các em lại đưa clip là sai điều được học ở trường”, ông Thức chia sẻ.

Theo kế hoạch, chiều mai 29/10, trường sẽ gặp mặt trao đổi với 4 bên liên quan, sẽ có hướng xử lý hợp tình hợp lý và tiếp tục thông tin cho báo chí.

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết sở đã mời giáo viên lên nghe báo cáo toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra hôm đó tại lớp và đã chỉ đạo hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng báo cáo đầy đủ về vụ việc.

"Căn cứ báo cáo của trường, sở sẽ xử lý nghiêm viên chức, cá nhân vi phạm theo quy định, cũng như trách nhiệm công tác quản lý của lãnh đạo nhà trường để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên", ông Nguyễn Tân cho hay.

Trước đó, một đoạn video dài 18 giây cho thấy một nữ giáo viên trong trang phục áo dài, vai mang túi xách nhưng bị một người đàn ông to tiếng, có hành động “khóa tay” rồi đẩy ra khỏi phòng học.

Clip cho thấy sự việc xảy ra trên bục giảng, trước sự chứng kiến của một nữ giáo viên khác và nhiều học sinh. Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, clip đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận với nhiều bình luận.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP