Thế giới

Nhà báo Nga bị bắn chết ở Ukraine

Một nhà báo nổi tiếng của Nga đã bị bắn chết ở thủ đô Kiev của Ukraine khi đang sống lưu vong ở đây, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ngày 29/5.

Arkady Babchenko (Ảnh: Sputnik)

Theo Reuters, Arkady Babchenko, 41 tuổi, tử vong trên đường tới bệnh viện sau khi vợ nhà báo này phát hiện ông bị bắn trọng thương tại căn hộ của họ ngày 29/5.

Arkady Babchenko là phóng viên có quan điểm chỉ trích các chính sách của Nga ở Ukraine và Syria.

Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công Babchenko, song cảnh sát trưởng Kiev Anton Gerashchenko cho rằng, vụ việc có thể liên quan đến vấn đề nghề nghiệp của phóng viên này. Cảnh sát Ukraine đã bắt giữ một người đàn ông tầm 40-45 tuổi bị nghi ngờ có liên quan đến vụ ám sát Babchenko, nhưng đã thả nghi phạm này sau đó.

Cảnh sát trưởng Gerashchenko cho biết thêm, Babchenko bị bắn chết khi định ra ngoài mua đồ ăn. Nghi phạm đã chờ sẵn bên ngoài và bắn vài phát vào Babchenko từ phía sau.

Bình luận về vụ việc, Bộ Ngoại giao Na đã đề nghị giới chức Ukraine nỗ lực nhanh chóng điều tra vụ ám sát Babchenko. Ủy ban điều tra Nga cũng cho biết đã mở cuộc điều tra về cái chết của Babchenko.

Babchenko từng là binh sĩ tham chiến trong cuộc chiến tranh Chechnya và sau đó trở thành phóng viên chiến trường cho một số tờ báo của Nga. Hồi tháng 2 năm ngoái, phóng viên này bất ngờ thông báo trên Facebook rằng đã rời khỏi Nga.

Babchenko chính là người đã đưa tin về các hoạt động quân sự của Nga ở Syria và cũng từng đưa tin về vụ việc máy bay dân dụng MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine. Trong một dòng trạng thái đăng tải trên Facebook gần đây trước khi bị ám sát, Babchenko kể lại vụ việc xảy ra cách đây 4 năm khi ông chuẩn bị lên một trực thăng quân sự Ukraine để bay tới khu vực chiến sự Donbass ở Ukraine. Tuy nhiên, do trực thăng quá tải, ông không được lên. Cuối cùng, trực thăng đó bị bắn rơi, toàn bộ 14 người trên khoang thiệt mạng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Ukraine , Nga , Nhà báo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP