Xã hội

Nguyên lãnh đạo huyện bị đốt nhà: 'Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại'

Tôi nghĩ tôi biết được ai đã đốt nhà mình, nhưng tôi vẫn hy vọng đối tượng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng; đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" - ông Đệ nói.

Trước đó, như An ninh tiền tệ đã đưa tin, khoảng 22h15 ngày 31/7, nhà ông Phan Văn Đệ (SN 1931, nguyên Bí thư Huyện uỷ), tại tổ dân phố 17, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị kẻ xấu dùng xăng tẩm đốt.

Ngôi nhà bị kẻ xấu đột nhập phóng hỏa

Chiều 1/8, ngồi cạnh thềm ngôi nhà gỗ bị kẻ gian đột nhập phóng hoả, ông Đệ chưa hết hoảng loạn nhớ lại: "Tối hôm đó (31/7), vợ chồng tôi vừa lên nằm thì nghe có tiếng động ở ngoài thềm. Vợ tôi nhổm dậy định ra xem nhưng tôi không cho. Một lúc sau, tôi nghe tiếng nổ "bùm" rồi hốt hoảng phát hiện đám cháy với ngọn lửa bốc cao, kèm theo mùi hôi xăng nồng nặc nên tôi đã lập tức chạy ra ngoài và truy hô mọi người đến ứng cứu, dập lửa. Rất may, can nhựa đựng khoảng 5 lít xăng chưa vỡ không thì... tôi không dám tưởng tượng tiếp".

Ông Đệ kể lại phút phát hiện nhà bị phóng hoả

Cũng theo vị nguyên Bí thư Huyện uỷ: "Tôi nghĩ tôi đã biết được ai đã đốt nhà mình, công an cũng đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, vật chứng để phục vụ điều tra, truy tìm đối tượng gây án. Nhưng tôi vẫn hi vọng họ ra đầu thú để nhận sự khoan hồng; đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại".

Còn bà Lê Thị Hương (SN 1949, vợ ông Đệ) cho rằng: "Đối tượng cũng đã tìm hiểu kỹ vì theo lịch thì ngày 1/8, chồng tôi định có kế hoạch kiểm tra sức khoẻ tại bệnh viện. Có thể tối hôm đó, đối tượng nghĩ chồng tôi không ở nhà nên mới hành động".

Bà Hương thông tin thêm, trước đó một hôm cũng đã có một vài đối tượng rình mò ngoài cổng, nhưng hai ông bà không nghĩ họ có ý định đốt nhà mình.

Trao đổi với PV, bà Hà Thị Hoà (SN 1951), hàng xóm ông Đệ kể: "Ông Đệ là người hiền lành, sống với bà con lối xóm từ trước đến giờ chưa để mất lòng ai. Vợ ông ấy cũng rất chan hòa, không gây hiềm khích, thù hằn với ai cả. Rất mong cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ sự việc".

Được biết, ông Phan Văn Đệ từng giữ chức vụ Bí thư huyện uỷ Hương Khê từ năm 1975 - 1984, sau đó ông được cử sang Lào làm chuyên gia Việt Nam. Hiên tại, tuy đã về hưu, tuổi đã cao nhưng ông vẫn tham gia nhiều hoạt động của Hội khuyến học, Hội làm vườn, Hội thơ đường...

Tác giả: Khánh Linh - Xuân Chinh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP