Trong nước

Nguyên giám đốc CDC Huế bị bắt vì liên quan đến kit test COVID được quay lại làm việc

Ông Hoàng Văn Đức - nguyên giám đốc CDC Thừa Thiên Huế - được Sở Y tế tỉnh cho phép quay trở lại nhiệm sở để làm việc vì vụ án điều tra mua sắm thiết bị y tế, kit xét nghiệm COVID-19 tại đây đang bị tạm đình chỉ điều tra.

Ông Hoàng Văn Đức (giữa) - nguyên giám đốc CDC Thừa Thiên Huế - khi bị bắt đầu năm 2022 - Ảnh: MẠNH HÙNG

Ngày 9-8, ông Thái Văn Tuấn, chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, xác nhận thông tin về việc sở vừa có thông báo cho phép ông Hoàng Văn Đức (nguyên giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế - CDC Huế) quay trở lại nhiệm sở.

Tương tự là trường hợp của ông Hà Thúc Nhật (nguyên trưởng phòng tài chính kế toán CDC Huế) cũng được cho phép quay trở lại cơ quan này để làm việc.

Hai thông báo nêu trên được Sở Y tế ban hành vào ngày 8-8 và có hiệu lực ngay trong ngày.

Ông Đức và ông Nhật từng là hai bị can trong vụ án hình sự về vi phạm trong việc mua sắm, đấu thầu trang thiết bị y tế phòng chống dịch, kit xét nghiệm COVID-19 bị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt tạm giam vào đầu năm 2022.

Theo ông Tuấn, Sở Y tế tỉnh căn cứ vào quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với hai bị can nói trên của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành vào hồi tháng 7 vừa qua.

Sau khi hai người này được tạm đình chỉ điều tra và trả tự do, Sở Y tế đã có công văn thông báo cho CDC tỉnh về việc bố trí lại công việc cho 2 người này.

Trả lời câu hỏi về việc sở ra thông báo bố trí lại công việc cho hai bị can của một vụ án hình sự chỉ bị tạm đình chỉ thì có vi phạm Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức hay không, ông Tuấn nói rằng việc ra thông báo bố trí công việc cho ông Đức và ông Nhật đã được sở tham khảo, hỏi ý kiến Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

"Do thông báo vừa mới ban hành nên CDC hiện nay vẫn đang sắp xếp, bố trí công việc lại cho hai người này. Công việc của họ tại đây cũng chỉ mang tính tạm thời", ông Tuấn nói.

Tác giả: Nhật Linh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP