Thể thao

Nguy cơ lây nhiễm ‘cúm lạc đà’ trong đội tuyển Pháp

Đến nay, đã có ba cầu thủ tuyển Pháp bị lây nhiễm 'cúm lạc đà'. Họ có biểu hiện như cúm thông thường và không thể ra sân thi đấu cho trận chung kết World Cup 2022 do thể lực giảm sút.

Nguy cơ lây nhiễm ‘cúm lạc đà’ trong đội tuyển Pháp. Ảnh: Goal.


HLV Didier Deschamps xác nhận Kingsley Coman là cầu thủ thứ ba của đội tuyển Pháp bị ốm và có nguy cơ không thể tham dự trận chung kết World Cup 2022. Trước đó, Dayot Upamecano và Adrien Rabiot không thể ra sân ở trận bán kết gặp Maroc. Cả 3 cầu thủ này đều được chẩn đoán là nhiễm virus "cúm lạc đà" (MERS).

Lần đầu tiên được phát hiện ở Ả Rập Xê Út năm 2012, “cúm lạc đà”, tên chính thức Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), là một bệnh hô hấp cấp tính ở mức độ nghiêm trọng do coronavirus MERS (MERS-CoV) gây ra. MERS được cho nguy hiểm hơn cả Covid-19.

Những người mắc bệnh có biểu hiện sốt hoặc khó thở do tiếp xúc gần lạc đà, ăn thịt chưa nấu chín hoặc uống sữa chưa tiệt trùng. Ngoài những nguyên nhân trên, hệ thống điều hòa trong khách sạn cũng được cho là nguyên nhân khiến các cầu thủ dễ lây bệnh cho nhau. Các cầu thủ bị ốm và không đủ thể lực để ra sân thi đấu.

Sự vắng mặt của Coman không khiến HLV Deschamps đau đầu bằng 2 trường hợp của Upamecano và Rabiot. Ở vòng bán kết, người thay thế Rabiot là Fofana thi đấu chỉ ở mức trung bình. Konate chơi tốt hơn nhưng không tạo ra cảm giác an tâm như khi Upamecano đá cặp với Raphael Varane.

Upamecano là cầu thủ đầu tiên của đội tuyển Pháp bị ốm đợt này. Anh gặp vấn đề ngay sau trận đấu với đội tuyển Anh. Rabiot là cầu thủ tiếp theo và mới nhất là trường hợp của Coman.

Trái ngược với tình cảnh của đội tuyển Pháp, đội tuyển Argentina không có thiếu vắng nào đáng kể về mặt lực lượng. Đội bóng Nam Mỹ đang tập trung tối đa cho mục tiêu giành cúp vàng để đánh dấu sự nghiệp lẫy lừng của Lionel Messi. Đây là danh hiệu cuối cùng mà tiền đạo sinh năm 1987 còn thiếu trong sự nghiêp. Messi đang có một kỳ World Cup chói sáng với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina diễn ra vào lúc 22h Chủ nhật 18/12.

Tác giả: Lê Trang

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP