Thế giới

Người phụ nữ Ấn Độ bị hiếp giữa ban ngày, người qua đường ngó lơ

Thay vì giải cứu nạn nhân, hàng chục người chứng kiến chỉ thản nhiên đứng nhìn rồi dùng điện thoại quay lại.

Những cuộc biểu tình chống nạn bạo lực với phụ nữ diễn ra ở nhiều thành phố của Ấn Độ. Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra trên một vỉa hè thuộc thành phố Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Những người chứng kiến cho biết người phụ nữ 43 tuổi đã quá kiệt sức do nhịn đói suốt cả ngày nên gần như không còn chút sức lực nào để hét lên cầu cứu.

Theo Mirror, kẻ tấn công là một nhân viên dọn vệ sinh xe tải 23 tuổi. Trong khi đó, nạn nhân bị người thân đuổi ra khỏi nhà trước đó vài ngày sau một trận cãi cọ. Video được quay tại hiện trường cho thấy những người đi bộ nhẫn tâm bước đi dù tận mắt nhìn thấy cảnh người phụ nữ bị cưỡng hiếp giữa ban ngày, một số người còn rút điện thoại ra quay lại.

Cảnh sát bày tỏ sự tức giận khi không có ai nỗ lực bảo vệ người phụ nữ yếu thế.

"Lúc cô ấy nằm thiếp đi dưới gốc cây bên vỉa hè vì quá mệt sau nhiều giờ bị đói, kẻ tấn công (khi đó hoàn toàn tỉnh táo) đã ra tay hãm hiếp. Thay vì giúp đỡ, một số người qua đường lại dùng điện thoại quay lại. Một tài xế đi ngang qua đã quay lại cảnh tượng đó rồi mang đến sở cảnh sát. Nó cho thấy con người đang ngày càng trở nên vô cảm đối với những vụ tấn công, làm hại phụ nữ", nam cảnh sát K Suresh nói.

Khi nhà chức trách tới hiện trường, gã tấn công bỏ trốn trên một chiếc xe máy nhưng sau đó đã bị bắt lại.

Tại Ấn Độ, những vụ tấn công tình dục khủng khiếp thường xảy ra, khiến nạn nhân tử vong hoặc phải chịu di chứng lâu dài. Thủ đô New Delhi được xem là "thành phố tồi tệ nhất thế giới" do nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP