Tin trong nước

Người nhà bị hại gây hỗn loạn, ném đồ lên xe cảnh sát

Chiều 14/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Cao Xuân Thanh (29 tuổi, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) và Phạm Văn Phúc (25 tuổi) về tội Giết người. Em trai của Thanh là Cao Xuân Thủy (25 tuổi) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Cho rằng công an đã quá nghiêm khắc khi bảo vệ an ninh trong phòng xử, khi lực lượng này vừa rời cổng toà, người nhà bị hại la hét chửi bới, ném đồ lên xe thùng gây hỗn loạn.
cao-xuan-thanh-8665-1436879516.jpg

Bi cáo Cao Xuân Thanh ngay sau khi kết thúc phiên tòa được nhanh chóng đưa lên xe thùng. Ảnh: Hải Bình.

Phòng xử chật kín thân nhân của bị hại, hàng chục người chít khăn tang mang theo ảnh nạn nhân. Hàng chục cảnh sát được bố trí nhiều vòng để đảm bảo an ninh phiên toà.

Theo cáo trạng, trưa 18/12/2013 Nguyễn Như Quế Anh (23 tuổi), Cao Xuân Thủy và một người bạn gặp nhau tại thị trấn Quế Phong và xảy ra mâu thuẫn. Quế Anh lấy một hòn đá ném vào đầu Thủy khiến chảy máu.

Tại bệnh viện khi được khâu vết thương, Thủy gọi điện thoại cho anh trai là Cao Xuân Thanh kể sự việc. Thủy sau đó về nhà, cùng với anh trai bàn việc tới nhà Quế Anh “hỏi tội”. Thanh rủ thêm Phạm Văn Phúc đi xe máy mang theo súng săm-lét và ống tuýp.

Hỗn chiến sau đó xảy ra tại nhà Quế Anh. Gia chủ cầm một thanh kiếm chạy ra chém một nhát trúng đầu làm Thủy gục xuống đất. Bênh em, Thanh rút súng bắn một phát trúng ngực Quế Anh khiến nạn nhân tử vong.

hon-loan-7730-1436879517.jpg

Hỗn loạn xảy ra khi xe của lực lượng tư pháp rời cổng tòa. Ảnh: Hải Bình.

Vụ án đã được ba lần đưa ra xét xử nhưng đều bị hoãn và trả hồ sơ do thiếu nhân chứng và mốt số tình tiết chưa sáng tỏ. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thanh, Phúc, Thuỷ đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của Viện kiểm sát.

Phía sau vành móng ngựa, người nhà của bị hại nhiều lần gây ồn ào làm gián đoạn việc thẩm vấn của chủ toạ và phần trả lời của những người tham gia tố tụng. Bố mẹ nạn nhân cho rằng còn một số tình tiết chưa sáng tỏ, đề nghị HĐXX hoãn phiên xử, trả lại hồ sơ nhưng không được chấp nhận.

Đại diện VKS đề nghị phạt Thanh án tù chung thân, Phúc 5-6 năm tù và Thuỷ 18-24 tháng. Do tính chất phức tạp của vụ án, sau thời gian nghị án HĐXX thông báo lùi thời gian tuyên án sang ngày 22/7.

mot-nguoi-bi-ngat-2495-1436879517.jpg

Một người bị ngất trong lúc hỗn loạn. Ảnh: Hải Bình.

Chủ toạ vừa dứt lời, dưới khán phòng, người nhà bị cáo bày tỏ bức xúc cho rằng cần phải điều tra lại vụ án khiến lực lượng công an phải căng mình ổn định trật tự.

Chừng 15 phút sau khi phiên toàn kết thúc, hàng chục người nhà nạn nhân vẫn tập trung ở cổng tòa. Khi xe của lực lượng hỗ trợ tư pháp ra khỏi cổng trụ sở, họ ném đồ vật lên gây ách tắc giao thông.

Trong lúc hỗn loạn, một phụ nữ là người nhà bị hại bị choáng, phải đưa lên taxi đi cấp cứu. Chừng 20 phút sau với sự can thiệp của cảnh sát cơ động, tình hình mới được giải quyết.

Hải Bình/ VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP