Tin trong nước

Người thân khóc ngất tiếc thương các nạn nhân vụ cháy

“Ba mẹ đã sửa xong nhà, xây đủ phòng để gia đình anh chị về ở chung. Chỉ còn vài tháng nữa thôi, sao mọi người lại không kịp đợi, bỏ tất cả ra đi như thế”, chị Loan khóc nghẹn.

Chiều 16/12, nhiều người thân của các nạn nhân trong vụ cháy khiến 6 người chết tại hẻm 453 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3) có mặt tại mặt tại Nhà tang lễ An Bình (quận 5) để làm các thủ tục cuối cùng đưa các nạn nhân về quê an táng.

Căn nhà từng bị chập điện

Chị Nguyễn Thị Kim Loan (36 tuổi, em dâu nạn nhân Thủy) cho biết mình vẫn chưa tin anh chị cùng các cháu ra đi nhanh chóng như vậy. Chị mới gặp chị Thủy và các cháu cách đây 2 ngày. Chị kể hai chị em nói chuyện suốt cả buổi, không khí trong nhà người lúc nào cũng tràn ngập hạnh phúc.

Nguoi than khoc ngat tiec thuong cac nan nhan vu chay hinh anh 1
Chị Loan đau đớn khi một lúc mất đến 6 người thân. Ảnh: Lê Trai.

Người phụ nữ 36 tuổi cho biết anh Thăng cưới chị Thủy cách đây 9 năm, cả 2 đã có với nhau 3 đứa con gái rất dễ thương, lúc nào cũng quấn lấy cha. Gia đình anh ra thuê căn nhà này đã gần 2 năm, người chồng dạy lái ôtô, mỗi khi được nghỉ lại phụ vợ bán cà phê hay chơi đùa cùng tụi nhỏ.

“Cách đây khoảng một năm, căn nhà nơi vợ chồng anh Thăng thuê từng bị sự cố chập điện. Tuy nhiên, do gia đình phát hiện sớm nên đã khống chế kịp. Đêm qua, có lẽ 2 anh chị ngủ say nên không hay biết gì”, chị Loan nói.

Dù cố tỏ ra mạnh mẽ nhưng bà Dung (57 tuổi, mẹ chị Thủy) vẫn không giấu được sự khổ tâm khi lần lượt 2 con và 3 đứa cháu bỏ bà ra đi. Không một tiếng khóc hay giọt nước mắt nào rơi trên khuôn mặt hốc hác của người phụ nữ ấy, sự dồn nén cảm xúc của người mẹ đã ngoài ngũ tuần giúp cho những người thân thêm sức lực lo cho những người quá cố.

Nguoi than khoc ngat tiec thuong cac nan nhan vu chay hinh anh 2
Người thân khóc thương các nạn nhân xấu số. Ảnh: Thanh Tùng.

Trong manh áo bị sổ chỉ ở vai, người phụ nữ tóc đã bạc vẫn ngược xuôi lo mọi thứ chu toàn cho con cháu. Bà tâm sự: “Giờ chúng tôi chỉ biết lo tốt để các cháu ra đi thanh thản. Gia đình tôi muốn đưa các cháu về quê, mua mảnh đất chôn cất. Nhưng nhà trai thì muốn hỏa táng rồi đưa về quê Bắc Giang. Giờ con gái đi lấy chồng, mọi quyết định đều do phía nhà trai”.

Theo bà Dung vì lấy chồng xa nên vợ chồng con gái chia lịch về quê ăn tết. Năm lẻ về quê vợ, năm chẵn về Bắc Giang. Anh chị rất hiếu thảo, 2 bên gia đình ai cũng ưng bụng.

Ăn tết xong sẽ trả nhà

Trao đổi với phóng viên Zing, chị Loan cho biết căn nhà anh Thăng thuê đến tháng 3 năm sau sẽ hết hợp đồng. Chủ nhà đã bán cho người khác, nhưng do còn hợp đồng nên cả nhà vẫn ở để buôn bán.

“Ba mẹ đã sửa xong nhà, xây đủ phòng để gia đình anh chị về ở chung. Chỉ còn vài tháng nữa thôi, sao mọi người lại không kịp đợi, bỏ tất cả ra đi như thế”, chị Loan khóc nghẹn.

Nguoi than khoc ngat tiec thuong cac nan nhan vu chay hinh anh 3
Bạn bè khóc thương cô gái 27 tuổi tử vong trong vụ cháy. Ảnh: Lê Trai.

Chiều cùng ngày, xe nhà tang lễ đã lăn bánh đưa Phạm Ngọc Thúy Vy (27 tuổi, cháu ông Thăng) về quê ở tỉnh Đồng Nai để gia đình lo hậu sự. Có mặt tại đây, nhiều bạn bè, đồng nghiệp dầm mưa khóc tiễn cô gái. Theo bạn bè, chị Vy là nhân viên của khách sạn ở quận 1.

Tại buổi họp báo sáng nay, đại diện Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết lúc 0h10, đơn vị nhận tin báo cháy nhà dân tại đường Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3). 6 xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ chiến sỹ được huy động đến chữa cháy.

Đến 0h28, hỏa hoạn được dập tắt. Lực lượng chức năng đã bảo vệ được tầng 1 quán cà phê và ngăn cháy lan sang nhà dân xung quanh.

Quá trình chữa cháy, lực lượng cơ sở phát hiện 6 thi thể nạn nhân, trong đó có 3 trẻ em. 4 người khác bị thương đang được cấp cứu.

Cơ quan chức năng xác định vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn hơn 50 m2 diện tích tầng trệt căn nhà cùng 6 xe máy, 2 xe đạp và nhiều vật dụng khác. Căn nhà xảy ra cháy có 1 tầng trệt được dùng làm nơi bán cà phê, 1 gác lửng và 1 lầu có tổng diện tích khoảng 106 m2.

Lê Trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP