Du lịch

Người dân hào hứng check in nông trại đầu xuân ở Hà Tĩnh

Một năm nhiều biến động vì dịch bệnh Covid-19, Tết Nhâm Dần 2022 người dân đã chọn những điểm đến du xuân rất khác so với mọi năm.

Với nhiều người dân ở Hà Tĩnh họ chọn cách du xuân tự túc theo nhóm gia đình để vừa du xuân tươi vui, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt với các giới trẻ năm nay, đa số tìm đến các khu vực vùng nông thôn, vùng rừng núi, nông trại xa thành phố để check in đầu xuân.

Đội mưa check in "thiên đường chè"

Không cần đến Mộc Châu hay Thái Nguyên, nhiều ngày nay mặc cho trời mưa và rét nhưng người dân nô nức kéo nhau lên những đồi chè ở xã Hương Trà (huyện Hương Khê – Hà Tĩnh) để tham quan, ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên những luống chè đang nảy lộc xanh mởn.

Đồi chè thuộc Hương Trà (huyện Hương Khê - Hà Tĩnh), rộng 170 hecta là vựa chè lớn nhất huyện miền núi Hương Khê. Đồi chè này thuộc sự quản lý của Xí nghiệp chè 20/4 (Công ty cổ phần chè Hà Tĩnh) hiện được chia nhỏ giao cho người dân địa phương, đồng thời hỗ trợ cho vay vốn để người dân sản xuất. (Ảnh:Dulichhatinh)

Đứng từ đồi chè hướng tầm mắt ra xa, du khách như bị “mê hồn” trong sắc xanh tươi rói của lá chè, mênh mông bạt ngàn và thoang thoảng hương thơm mùi lá chè. Màu xanh của bầu trời, màu xanh của lá chè tạo nên một quang cảnh cực kỳ cuốn hút.

Những lá chè xanh mởm, nhiều người đến đây có cảm giác như bao muộn phiền, mệt mỏi đều tan biến hết... (Ảnh: Dulichhatinh)

Theo giới trẻ đánh giá, những vườn chè ở đây không chỉ là địa điểm check in trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì đây là một điểm đến du xuân rất an toàn, lý thú bởi sau một năm “đóng cửa” bởi dịch bệnh Covid-19.

Sau một năm làm việc vất vả, mệt mỏi, phải chống chọi với dịch bệnh Covid-19 thì dịp Tết năm nay nhiều người đã chọn những này để tìm cảm giác thư giãn... (Ảnh: BHT)

Nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm nhân dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần và từng bước xây dựng tour, tuyến du lịch trải nghiệm trên địa bàn, huyện Hương Khê đã triển khai xây dựng điểm check-in đồi chè thôn Nam Trà để phục vụ du khách (Ảnh: BHT)

Với tên gọi “Thiên đường chè Nam Trà” những ngày qua nhiều người đã đội mưa về khu đồi chè này để check in du xuân đầu năm. (Ảnh: BHT)

Đến đồi hoa “Đà Lạt thu nhỏ”…

Mỗi khi nhắc tới thành phố của những loài hoa thì ai ai cũng nghĩ ngay tới Đà Lạt. Tuy nhiên, ở ngay gần thành phố Hà Tĩnh cũng đang xuất hiện một nơi được xem là “Đà Lạt thu nhỏ”. Đó chính là Khu sinh thái Đá Bạc (thôn Tân Hòa, xã Nam Điền, huyện Thạch Hà), một điểm đến lý tưởng dành cho những bạn yêu thích chụp ảnh, check-in sống ảo.

Khu sinh thái Đá Bạc thuộc thôn Tân Hòa, xã Nam Điền, huyện Thạch Hà (Ảnh: Tiến Trình)

Anh Nguyễn Tiến Trình – Giám đốc Công ty Lữ hành Thành Sen cho biết, khu sinh thái Đá bạc được xây dựng từ năm 2016 nhưng cách đây 2 tháng, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Minh Phương và Công ty Lữ hành Thành Sen mới bắt đầu hoàn thiện các hạng mục và chỉnh trang để kịp phục vụ du khách tham quan, “check in” trong dịp xuân mới Nhâm Dần 2022.

Cách trung tâm TP. Hà Tĩnh 15km, KST Đá Bạc được xem như "Đà Lạt thu nhỏ"... (Ảnh: Tiến Trình)

Khu sinh thái nằm lưng sườn đồi, cách TP. Hà Tĩnh gần 15 km. Khu sinh thái này có diện tích gần 5 ha. Ngoài 3 ha trồng cây ăn quả, thì trên diện tích khoảng 2 ha còn lại, các công ty phối hợp với một số cá nhân đầu tư xây dựng nhiều hạng mục như: vườn hoa, quảng trường, phim trường mini, hồ cá koi, sân khấu nhỏ, nhà ăn...

Bên cạnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng để phục vụ khách du xuân, Công ty Lữ hành Thành Sen cũng chuẩn bị sẵn các vật tư, thiết bị phòng dịch như: nước sát khuẩn, khẩu trang y tế; hướng dẫn viên nhắc nhở du khách thực hiện 5K... (Nguồn ảnh:Tiến Trình)

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP