Kỳ Anh

Ngư dân thôn Hải Phong xã Kỳ Lợi bắt được con cá lạ nặng trên 300kg

Trưa ngày 31 tháng 10 trong lúc đang đánh cá ngoài khơi, ngư dân Chu Văn Thủy ở thôn 2 Hải Phong xã Kỳ Lợi- Kỳ Anh đã đánh bắt được một con cá lạ nặng trên 300 kg.

Theo anh Chu Văn Thủy chủ tàu đánh cá cho biết vào khoảng 11 giờ 45 phút tàu anh đang đánh cá ngoài khơi cách bờ biển thôn Hải Phong xã Kỳ Lợi khỏang 4 hải lý thì thấy có một con cá lạ rất to mắc vào lưới đánh cá của anh. Ngay lập tức anh báo về nhà và cùng một số ngư dân trong làng ra đưa con cá lạ nói trên vào bờ. Đến 13 giờ con cá lạ đã được chủ tàu Chu Văn Thủy ở thôn 2 Hải Phong xã Kỳ Lợi cùng một số ngư dân đưa vào bờ. Con cá này có hình dáng rất lạ, đầu dẹp giống cá voi, đuôi lại giống cá mập dài khoảng 4,5m, vòng bụng rộng 1,2m với trọng lượng ước tính khoảng trên 350kg . Hiện nay bà con ngư dân ở đây vẫn không biết là loại cá gì, có người cho rằng đây là cá nhám voi thuộc họ cá mập, có người cho rằng đây là loài cá bẻo… Cũng theo một số người dân lớn tuổi trong làng cho rằng đây là một loại cá rất lạ và cách đây 50 năm mới có xuất hiện một lần.

Sau khi con cá lạ được đưa vào bờ, rất đông bà con nhân dân trong làng cũng như mọi nơi đã đổ về xem. Điều đáng nói là khi con cá được đưa vào bờ vẫn còn sống nhưng một số người dân hiếu kỳ nhất là trẻ em đã nhảy lên thân cá dẫm đạp, đùa nghịch. Hiện con cá đang được bà con giữ lại./.

Tác giả bài viết: Hồng Chúng

Kỳ Anh

  Từ khóa: cá lạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP