Kinh tế

Ngư dân Quảng Trị đưa mẻ cá trị giá 5 tỷ đồng vào bờ

Hơn một ngày đêm thức trắng, gần 30 ngư dân với hàng chục lượt tàu đã đưa mẻ cá 150 tấn ở ngư trường Cồn Cỏ (Quảng Trị) cập bờ.

Video:

Chiều 13/3, tàu cá của ngư dân Lê Văn Tuấn (trú xã Gio Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) cập cảng Cửa Việt, mang theo những tấn cá bè xước cuối cùng trong mẻ cá lên tới 150 tấn.

Nụ cười của anh Tuấn khi cập bờ với chuyến biển thắng lợi bất ngờ.

Ngư dân 38 tuổi này cho hay, do bị ép giá nên mẻ cá này chỉ thu được 5 tỷ đồng, so với dự kiến là hơn 6 tỷ. Đón anh tại cảng cá là đông đảo bà con xóm giềng, cùng nhiều bạn tàu và rất đông tiểu thương.

Rạng sáng 12/3, máy dò cá trên tàu của anh Tuấn báo có luồng cá lớn ở đáy biển. Anh Tuấn huy động 14 thuyền viên tập trung bủa lưới. Trong đêm tối, các ngư dân tưởng trúng cá nuộc suôn, loài cá nhỏ và có giá trị khiêm tốn. Tuy nhiên, sau khi kéo lên 2 vây lưới, họ biết đã trúng mẻ cá bè xước, có giá trị lớn.

Ngư dân Lê Viết Hoàng (62 tuổi) cho hay, việc một chuyến đi biển ngắn ngày mà đánh bắt được mẻ lưới lớn như vậy là rất hiếm có.

Nghe tin anh Tuấn trúng mẻ cá lớn, ngư dân ở nhiều tỉnh miền Trung gọi điện hỏi thăm, chúc mừng. Do số lượng cá quá lớn, anh kêu thêm nhiều tàu của bà con từ trong bờ ra chở cá vào cảng bán giúp

Cuối năm 2016, anh Tuấn từng trúng một mẻ cá ngạnh 16 tấn, thu được 700 triệu.
Mẻ cá bè xước lần này có giá bán khoảng 40-60 nghìn đồng mỗi kg.

Với số tiền tỷ thu trong chuyến ra khơi kéo dài chưa đến 3 ngày, ngư dân Tuấn dự định chi cho ngư lưới cụ, sửa sang lại tàu để “có thể vây bắt được mẻ cá lớn hơn trong tương lai”.

Mẻ cá được đánh ở ngư trưởng đảo Cồn Cỏ, cách bờ khoảng 27 hải lý, được đưa dần vào bờ từ sáng 12/3.

Ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND xã Gio Việt, cho hay đây là mẻ cá lớn nhất trong vòng mấy chục năm qua mà ngư dân trên địa bàn đánh bắt được.

Hoàng Táo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP