Nông Thôn Hà Tĩnh

Ngư dân Lộc Hà phấn khởi vì được mùa cá trích

Với ngư dân ở 4 xã biển cửa Lộc Hà, niềm vui tết đến xuân về như càng thêm phấn khởi khi liên tục trong mấy ngày qua những con thuyền đi lộng trở về được mùa cá trích.

Khác với cảnh gác mũi nằm bờ đón tết sớm của các chủ tàu đánh bắt xa bờ vì  những đợt gió mùa, mưa rét liên tục, để mong có thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình trong những ngày cận Tết, những ngày qua, ngư dân vùng lộng ở Thạch Kim, Thạch Bằng, Thịnh Lộc và Mai Phụ vẫn tranh thủ khai thác đánh bắt gần bờ. Những thuyền này thường có công suất 30, 45, 60 hoặc 90 CV. Theo kinh nghiệm của các ngư dân ở đây, với thời tiết như những ngày qua thì cá trích sẽ xuất hiện nhiều.

Được biết, trong mấy ngày qua, riêng ngư dân tuyến vùng lộng của xã Thạch Kim đã đánh bắt được trên 50 tấn cá các lọai, thu giá trị trên 1,5 tỉ đồng. Đây cũng là địa phương có sản lượng khai thác cá trích được mùa nhiều nhất trong mấy ngày qua.

Với những ngư dân nghèo vùng biển cửa Lộc Hà – những mẻ lưới nặng đầy cá trích như  món quà quý giá từ lòng biển mẹ ban tặng, góp phần tiếp thêm niềm tin tưởng và hi vọng về một cái Tết đủ đầy, một năm mới với những chuyến ra khơi đầy thắng lợi.

Trâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP