Nghi Xuân

Nghi Xuân: Vác dao đâm chết bạn nhậu chỉ vì một bao thuốc lá

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 21h ngày 26-5, một nhóm 7 thanh niên gồm có: Phan Văn Long (SN 1993), Trần Văn Điệp, Phan Tùng, Thành, Chắt,  Đệ và Hải (cả 7 thanh  niên cùng trú tại xóm 12, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) ngồi uống rượu, bia ở góc đường liên thôn.

CAH Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang khẩn trương điều tra vụ một nam thanh niên tử vong với nhiều vết chém trên người, xảy ra tại vườn lạc xóm 12, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.
Theo đó, sự việc được phát hiện vào khoảng 6h ngày 27-5, một số người dân đi gặt lúa sớm khi ngang qua vườn lạc ở xóm 12, xã Cổ Đạm nhìn thấy một cánh tay người giơ lên. Nghi có chuyện chẳng lành, nhiều người liền đến kiểm tra và tá hỏa khi phát hiện thi thể một nam thanh niên trong tư thể nằm nghiêng, một tay giơ lên trời với nhiều vết chém trên người.

Vườn lạc nơi phát hiện thi thể của anh Điệp
Sự việc nhanh chóng được thông báo lên chính quyền và cơ quan công an địa phương. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là anh Trần Văn Điệp (SN 1993) trú tại xóm 12, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân. Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Cũng trong buổi sáng nay, công an đã triệu tập một số nhân chứng để lấy lời khai và ra lệnh bắt khẩn cấp Phan Văn Long (21 tuổi, ở cùng địa phương), là nghi phạm chính trong vụ án mạng.


Rất đông người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc
Cuộc nhậu gần tàn, Điệp chạy đi mua 1 bao thuốc lá về cho cả nhóm cùng hút. Khi Điệp đưa bao thuốc về, dù không hút nhưng Long vẫn lấy bao thuốc đem giấu đi. Biết chuyện, những người trong nhóm bảo Long đem bao thuốc ra để tất cả mọi người hút nhưng Long không chịu. Sau đó giữa Long và nhóm bạn xảy ra mâu thuẫn và có lời qua tiếng lại.
Nghĩ nhóm bạn nói mình là ăn trộm, Long tức giận chạy về nhà vớ con dao bầu rồi chạy ra chỗ cả nhóm đang ngồi. Thấy Điệp đang ngồi trên tường rào, Long cầm dao đâm thẳng vào mạn sườn rồi tiếp tục đâm nhiều nhát vào ngực, khiến Điệp ngã xuống đất. Bị đâm đột ngột, Điệp kêu cứu rồi vùng chạy nhưng do vết thương quá nặng, Điệp đã tử vong.


Mẹ của nạn nhân (áo hoa đen) đau đớn tột cùng trước cái chết bất ngờ của con trai
Sau khi đâm Điệp, Long tiếp tục cầm dao đâm nhiều nhát vào người Tùng và ngăn cản không cho nhóm bạn đưa Tùng đi cấp cứu. Mãi đến lúc thấy Tùng chảy nhiều máu Long mới chịu để mọi người đưa Tùng đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân trong tình trạng nguy kịch.

Lúc này, cả nhóm nghĩ Điệp chỉ bị thương nhẹ và đã về nhà cho đến khi nghe tin phát hiện xác chết của Điệp ở vườn lạc cách nơi xảy ra xô xát tầm 100 mét. Theo người dân địa phương, Phan Văn Long có vấn đề về thần kinh và tâm sinh lý, bố đã mất hiện Long đang ở với mẹ.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

T. Ngọc – Trịnh Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP