Nghi Xuân

Nghi Xuân: Tổ chức lễ khai trương mùa du lịch biển Xuân Thành Hè 2013

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất n­ước, ngày Quốc Tế lao động 1/5 và kỷ niệm 123 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng này 28/4/2013 UBND huyện Nghi Xuân đã tổ chức lễ khai trư­ơng mùa du lịch biển Xuân Thành hè 2013với nhiều hoạt động văn hoá thể thao sôi nổi và hấp dẫn.

Đến dự lễ khai trương có đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung Ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc Hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam; Nguyễn Văn Phúc, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Ngân Sách của Quốc Hội; Đặng Duy Báu, Nguyên bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đình Hà, Tỉnh ủy viên, Phó ban tổ chức tỉnh ủy, Nguyên bí thư huyện ủy Nghi Xuân; Nguyễn Hiền Lương, Phó giám đốc Sở Công Thương, Nguyên chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân.


Đồng chí Đặng Văn Tính, chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân- Đánh trống khai trương mùa du lịch biển Xuân Thành năm 2013



Chương trình nghệ thuật khai mừng lễ hội


Về phía Lãnh đạo huyện Nghi Xuân có các đồng chí Đặng Quốc Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Đặng Văn Tính, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện, các đồng nguyên là lãnh đạo huyện Nghi Xuân qua các thời kỳ và đông đảo du khách gần xã đã đến dự lễ.


alt


Đồng chí Uông Chu Lưu, phó chủ tịch Quốc Hội đã về dự lễ khai trương mùa du lịch biển Xuân Thành hè năm 2013



Từ một vùng đất cát trắng, quanh năm ảnh hưởng bởi gió lào nóng bỏng, nhưng sau 17 năm đi vào hoạt động kinh doanh du lịch, đến nay khu du lịch biển Xuân Thành là một điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa. Hiện nay tại khu du lịch đã có 159 cơ sở đăng ký kinh, doanh dịch vụ du lịch với trên 900 phòng nghỉ trong đó có 300 phòng nghỉ có đầy đủ tiện nghi hiện đại với số vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Hàng năm khu du lịch biển Xuân Thành đã đón hàng nghìn lượt khách đến nghỉ ngơi và tắm biển, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động và đóng góp vào ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng.

alt

Đồng chí Nguyễn Hải Nam, phó chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đọc diễn văn khai mạc



Trong năm vừa qua, mặc dù trong điều kiện suy thoái của nền kinh tế trong nước và trên Thế Giới, nhưng huyện Nghi Xuân vẫn thu hút được trên 30 tỷ đồng, đầu tư vào khu du lịch biển Xuân Thành, để nâng cấp nhà hàng khách sạn và xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp. Trong năm qua UBND huyện Nghi Xuân cũng đầu tư vào khu du lịch Xuân Thành gần 40 tỷ đồng để xây dựng 2 cầu vượt bắc qua lạch nước ngọt trên 5 tỷ đồng, xây dựng nâng cấp tuyến đường từ khu lưu niệm Đại Thi Hào Nguyễn Du đi bãi tắm Xuân Thành dài 3,6 km với tổng mức đầu tư trên 35 tỷ đồng. Đồng thời đưa vào sử dụng công trình đầu tư nâng cấp, tuyến đường đường từ ngã tư Xuân Thành ra khu du lịch biển với chiều dài 1 km và đầu tư hệ thống lưới điện chiếu sáng với số vốn đầu tư 4,5 tỷ đồng.

alt

Tham dự lễ khai trương có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Nghi Xuân và đông đảo bà con nhân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh




Nhân dân Huyện Nghi Xuân và Du khách thập phương tới dự lễ




Để quảng bá mùa du lịch hè 2013, huyện Nghi Xuân, đã tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao phục vụ lễ khai trương với qui mô hoành tráng, gồm các màn trống hội, múa hát tập thể ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước và hát về biển quê hương. Chương trình nghệ thuật do Trung văn hoá thể thao huyện Nghi Xuân, phối hợp với huyện đoàn, Phòng giáo dục đào tạo huyện tổ chức biểu diễn. Cùng với hoạt động dạ hội văn hoá, văn nghệ truyền thống, huyện Nghi Xuân còn tổ chức giải bóng chuyền, nam, nữ, giải kéo co nam, nữ, đã thu hút hàng ngìn khán giả đến tham quan và cổ vũ. Đây là một hoạt động văn hoá, thể thao đư­ợc tổ chức hàng năm tại khu du lịch biển Xuân Thành, ngoài quảng bá du lịch còn là dịp để giáo dục truyền thống lịch sử văn hoá và tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ.


Các hoạt động văn hoá, thể thao và các lễ hội truyền thống được tổ chức tại lễ khai trương đã làm sống lại khí thế hào hùng của những ngày tháng 4 lịch sử trên vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Cùng với các hoạt động văn hoá, vui chơi và giải trí, các nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch nhà vư­­ờn, các cửa hàng bán lẻ cũng đã chuẩn bị đầy đủ số lượng hàng hoá và thực phẩm tươi sống để phục vụ du khách.


Đến với Nghi Xuân trong mùa du lịch năm nay, ngoài thưởng thức, những món ăn đặc sản của vùng văn hoá ẩm thực Hồng Lam, du khách còn được tận hưởng sự trong lành của biển cả bao la, hay ngắm nhìn những dòng nước trong xanh, bên bờ kênh thơ mộng. Từ khu du lịch biển Xuân Thành, du khách có thể đi tham quan đất giáo phường ty Cổ Đạm, nơi đây là một kho tàng đồ sộ về văn hoá dân gian và nghe hát ca trù, tham quan khu di tích nhà thờ Đinh Lễ là một ông tổ của nghệ thuật ca trù, đình Hoa Vân Hải một di tích lịch sử văn hoá đặc sắc của dân tộcvà thăm thú các phong cảnh đẹp ở Nghi Xuân,hay đến tham quan các khu di tích lịch sử văn hoá, khu di tích Đại Thi Hào Nguyễn Du, khu di tích Nguyễn Công Trứ, đền chợ Củi Xuân Hồng, đền thờ Lý Nhật Quang và thầy địa lý Tả Ao……


Trong công cuộc đổi mới hôm nay, Nghi Xuân đang triển khai nhiều dự án lớn để phát triển kinh tế, du lịch và dịch vụ thương mại trên địa bàn, như công trình tuyến đê Hữu Sông Lam, hồ chứa nước Xuân Hoa, khu công nghiệp Gia lách, cảng cá Xuân Hội, sân gôn, trường đua chó Xuân Thành, khu lưu niệm Đại Thi Hào Nguyễn Du ….. hạ tầng kiến trúc của Nghi Xuân đang được Ngân hàng phát triển Châu Á, ADB hộ trợ đầu tư, như Quảng trường Nguyễn Du, khu trung tâm bãi tắm Xuân Thành và hệ thống giao thông. Từ các nguồn vốn đầu tư, xây dựng đã tạo cho Nghi Xuân, những dáng vóc và diện mạo mới để phát triển kinh tế và thu hút các dự án đầu tư vào địa bàn.

alt



Giải Kéo Co



Các hoạt động thể thao chào mừng lễ khai trương mùa du lịch biển Xuân Thành năm 2013



Cùng với phát triển kinh tế, huyện Nghi Xuân cũng đang tập trung, khôi phục các giá trị văn hoá phi vật thể và đầu tư mở rộng qui hoạch các khu di tích lịch sử văn hoá văn hoá đã được xếp hạng cấp Quốc Gia, trong đó khu di tích Đại Thi Hào Nguyễn Du đã được Nhà nước xếp hạng khu di tịch Quốc Gia đặc biệt là một trong những nguồn lực quan trọng để kết nối và tạo ra một quần thể du lịch văn hoá, du lịch tâm linh, gắn với du lịch biển, nhằm thu hút du khách đến với Nghi Xuân ngày càng đông hơn./.


Đình Sơn

Nghi Xuân

  Từ khóa: Biển , Khai trương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP