Lao Động - Việc Làm

Nghi Xuân: Tổ chức hội nghị tư vấn chương trình vừa học- vừa làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc

Huyện Nghi Xuân vừa phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức hội nghị tư vấn về giải quyết việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, chương trình vừa học- vừa làm tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

Đồng chí Lê Duy Việt, phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự buổi tư vấn có các cán bộ cốt cán ở sở của 19 xã, thị trấn, các em học sinh, thanh niên trên địa bàn.


Tại hội nghị các đại biểu đã được các chuyên gia của Nhật Bản và của TT giới thiệu việc làm tỉnh Hà Tĩnh, giới thiệu về đất nước, con người Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc, cùng với đó là các chương trình tuyển sinh vừa học- vừa làm tại các quốc gia trên. Hiện nay tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc đang có chương trình tuyển sinh du học theo hình thức vừa học- vừa làm với các chỉ tiêu cụ thể như: Nhật Bản 100 học sinh/1 kỳ; Hàn Quốc 100 học sinh/1 kỳ; Úc 50 học sinh/1 kỳ. Đối tượng được tham gia tuyển sinh là học sinh phổ thông, sinh viên, tổng chi phí cho năm học đầu tiên của mỗi học sinh vào khoảng từ 8000 đến 12000 USD. Trong thời gian học các em sẽ được bố trí làm việc tại các nhà máy, nhà hàng, siêu thị với mức lương từ 800 đến trên 1000 USD mỗi tháng tại Hàn Quốc và từ 1200 USD đến 2.500 USD tại Nhật Bản. Cũng tại hội nghị tư vấn các đại biểu còn được TT giới thiệu việc làm Hà Tĩnh thông báo chương trình tuyển lao động đi làm việc tại các nước MALAIXIA, LIBI, ĐÀI LOAN…


Thông qua những buổi tư vấn như vậy sẽ tạo điều kiện để người lao động, các em học sinh và phụ huynh trên địa bàn Nghi Xuân nắm rõ được các thông tin chính thống về xuất khẩu lao động và các chương trình khác. Từ đó sẽ có những sự lựa chọn thích hợp cho con em mình.



Anh Đức

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP