Nghi Xuân

Nghi xuân: Tập trung đối phó với cơn bão số 10

Tối ngày 29/9 Ban CHPCBL huyện Nghi Xuân đã tổ chức họp để triển khai phương án phòng chống cơn bão số 10. Đồng chí Hà Văn Châu, phó bí thư TT huyện uỷ- chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo cuộc họp. Đồng chí Đặng Văn Tính, chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

Toàn huyện Nghi Xuân có 23 hồ đập lớn nhỏ, 28 km đê sông và 11 km đê biển trong đó đoạn đê Hội Thống từ K9+600 – K10+800, dài 800 m có nguy cơ sạt lở rất cao.


Để chủ động đối phó với với cơn bão số 10 đến 19 h ngày 29/9, huyện Nghi Xuân đã kêu gọi 641 tàu, thuyền và 13 đội tàu đánh bắt xa bờ của các ngư dân làm nghề đánh bắt hải sản trên biển về trú ẩn an toàn. Tại xã Xuân Liên vào lúc 14 h 30 phút, ngày 29/9 tàu 15 CV, gồm 3 ngư dân do ông Mai Văn Búp sinh năm 1949, ở thôn Lâm Phú, xã Xuân Liên làm thuyền trưởng trên đường vào bờ trú ẩn, đã bị sóng đánh chìm, cách bờ biển 700 m và 3 ngư dân đã được cứu sống, riêng tàu đã bị sóng đánh sóng đánh chìm. Đến 17 h, xã Xuân Liên đã phối hợp với đồn biên phòng Lạch Kèn, huy động 4 thuyền và 20 ngư dân ra địa điểm thuyền bị chìm để tìm kiếm thuyền bị nạn, nhưng do sóng to, gió lớn vẫn không tìm được thuyền bị nạn.


Ngoài tập trung gọi tàu thuyền vào bờ, các địa phương có số tàu thuyền lớn như ở Xuân Hội, cương gián…. cũng đã được nhân dân đưa về vĩ trí neo đậu, giằng néo kiên cố, một số tàu thuyền nhỏ cũng đã được đẩy lên bờ để tránh bão. Không những gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, các địa phương cũng đã thông báo khẩn cấp, công điện số 22 ngày 29/9 của chủ tịch UBND huyện, để cho nhân dân biết và chủ động phòng chống cơn bão số 10.


Cùng với công tác tuyên truyền để nâng cao nhân thức cho nhân dân về công tác phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống bão lụt huyện Nghi Xuân cũng đã tổ chức các đoàn công tác, đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão lụt ở cơ sở.


Thực hiện Lệnh sơ tán dân số 01, ngày 29/9 của chủ tịch UBND huyện, toàn huyện Nghi Xuân sẽ di dời 1.122 hộ dân với 4023 ra khỏi vùng nguy hiểm và vùng có nguy cơ sạt lở cao trước 6 h 30 phút ngày 30/9. Đồng thời huy động lực lượng trực 24/24 h, sẵn sàng để ứng cứu đê và di dời nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhằm thực hiện tốt 4 phương châm tại chỗ.




Đình Sơn + Anh Đức

Nghi Xuân

  Từ khóa: đối phó , Tập trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP