Tin

Nghi Xuân: Tặng thưởng cho GV-HS đạt HCV trong cuộc thi sáng tạo trẻ quốc tế 2013

Sáng ngày 16 tháng 5, tại Trường TH Xuân An 1 – Thị trấn Xuân An, đồng chí Đặng Văn Tính – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Nguyễn Hải Nam – Ủy viên Ban Thường vụ – Phó chủ tịch UBND huyện đã đến dự Lễ vinh danh và trao thưởng cho học sinh đạt huy chương vàng trong cuộc thi sáng tạo trẻ Quốc tế năm 2013.


Đến với cuộc thi Triển lãm Quốc tế tại Malaysia năm 2013, Đoàn Việt Nam có 9 sáng chế tham gia được chọn từ những sáng chế đạt giải cao tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2012, thuộc các lĩnh vực: Bảo vệ môi trường, công nghệ thông tin, năng lượng xanh, giáo dục và giải trí, đồ dùng gia đình, cơ khí tự động hóa, giao thông. Hội đồng giám khảo quốc tế đã chọn ra những sáng chế xứng đáng để trao giải theo tiêu chí: tính sáng tạo, khả năng ứng dụng cao và sản xuất và đời sống.



Các đồng chí Đặng Văn Tính, chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Hải Nam, phó chủ tịch UBND huyện- chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Xuân An


Kết quả tham gia cuộc thi sáng tạo trẻ quốc tế năm 2013 Đoàn Việt Nam đã đạt 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc trên tổng số 9 công trình tham gia. Hà Tĩnh có 2 công trình đạt huy chương vàng đó là mô hình sáng chế “Sa bàn an toàn giao thông – Trạm barie thông minh” với ý tưởng sử dụng năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường và có âm thanh mô phỏng của 2 em Trần Huy Thành, Hoàng Thanh Trà và cô giáo Phan Quỳnh Trang – Trường TH Xuân An 1. Công trình của nhóm tác giả đã được Cục sở hữu trí tuệ Thế giới tặng huy chương cho ấn phẩm có ý tưởng xuất sắc. Đây là một sự cố gắng vượt bậc của nhóm tác giả dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ đắc lực về mọi mặt của Hội đồng khoa học Nhà trường, sự chỉ đạo quyết liệt, sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Ban chỉ đạo cuộc thi cấp tỉnh, huyện Nghi Xuân và TT Xuân An để các tài năng trẻ được tham gia cuộc thi. Thành công rực rỡ của đoàn thí sinh Việt Nam nói chung và của huyện Nghi Xuân nói riêng là một vinh dự vô cùng lớn lao không chỉ đối với các em học sinh mà còn là vinh dự của huyện nhà, tỉnh nhà và của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.


Tại buổi lễ vinh danh thay mặt Lãnh đạo huyện đồng chí Chủ tịch UBND đã chúc mừng thành công rực rỡ của nhóm tác giả và mong muốn thầy trò, học sinh trường Tiểu học Xuân An 1 tiếp tục phát huy thành tích trong học tập, ứng dụng khoa học và công nghệ vào công tác giảng dạy và có nhiều ý tưởng, sáng chế tham gia các cuộc thi sáng tạo trẻ trong nước và quốc tế góp phần làm rạng danh đất học Nghi Xuân – Quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du./


Hồng Quang

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP