Trong nước

NGHI XUÂN: Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Năm nay, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 diễn ra vào thời điểm các cấp, các ngành trong huyện tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tập trung chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Với ý nghĩa đó, Huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể của huyện xây dựng kế hoạch phối hợp, tổ chức các hoạt động tuyên truyền thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình.

Kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2016), 1976 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các ngành, các cấp ở huyện Nghi Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, hội viên phụ nữ.
Các đồng chí lãnh đạo huyện chúc mừng Ban nữ công cơ quan UBND huyện

Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về ý nghĩa Ngày Quốc tế phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, truyền thống phụ nữ Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Chỉ đạo Hội LHPN cơ sở tổ chức họp mặt, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể dục – thể thao, thi hái hoa dân chủ, nói chuyện chuyên đề với chủ đề về phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và đặc biệt là tuyền truyền thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021,

Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc và những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ. Vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện tiếp tục tham gia tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, thực hiện có hiệu quả công tác Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Ban nữ công cơ quan công đoàn UBND huyện cũng đã tổ chức gặp mặt cán bộ công chức, viên chức nữ. Các đồng chí Nguyễn Hải Nam- phó bí thư huyện ủy- chủ tịch UBND huyện, Phạm Tiến Hưng- phó chủ tịch UBND huyện- bí thư Đảng bộ Thống Nhất, Bùi Việt Hùng- phó chủ tịch UBND huyện – trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ  huyện, đồng chí Hà Chu Lệ- chánh văn phòng UBND huyện- thủ trưởng cơ quan và trưởng các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện cũng đến dự tặng hoa và chúc mừng chị em.

Tại buổi gặp mặt trong không khí ấm áp, vui tươi, đồng chí Nguyễn Hải Nam- chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích và đóng góp tích cực của đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan UBND huyện trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và xây dựng huyện nhà, đồng thời, nhấn mạnh, với tinh thần quốc tế phụ nữ 8/3 và tinh thần Hai Bà Trưng quật khởi, lãnh đạo huyện và cơ quan  luôn tin tưởng chị em sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tăng cường đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội, của mỗi phụ nữ, cán bộ, công chức, viên chức, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng của phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển nói chung và sự nghiệp xây dựng, phát triển huyện Nghi Xuân nói riêng, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Đồng chí Hà Chu Lệ, Thủ trưởng cơ quan UBND huyện
Trao giải nhất
Trao giải nhì
Trao giải cặp đôi cao tuổi nhất

Sau chương trình gặp mặt, ban nữ công cơ quan đã tổ chức cho chị em các đơn vị giao lưu cầu lông với tinh thần vui, khỏe, học hỏi lẫn nhau, tạo sự gắn bó, đoàn kết, thân thiện và nhằm động viên nữ CN-VC-LĐ hăng hái thi đua, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, tiến bộ và hạnh phúc”, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nữ công và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Anh Đức- Thanh Huyền – Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP