Kinh tế

Nghi Xuân: Lấy ý kiến các hộ dân để triển khai xây dựng chợ Giang Đình

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Tỉnh, về  xây dựng phương án chuyển đổi chợ theo hướng có lợi cho các hộ tiểu thương, huyện Nghi Xuân vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến các hộ dân kinh doanh tại chợ Giang Đình để triển khai dự án xây dựng, sở hữu, kinh doanh chợ Giang Đình thị trấn Nghi Xuân.

hatinh24h

Tới dự có đồng chí Trần Nhật Tân, Giám đốc sở Công thương Hà Tĩnh, đồng chí Trần Báu Hà, TUV- Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện ủy. Đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Chợ Giang Đình được xây dựng vào năm 2002 có diện tích 12.798 m2, trong đó diện tích đình chính là 540 m2 có 500 hộ kinh doanh bao gồm cả thường xuyên và không thường xuyên.Với mục tiêu của dự án lần này xây dựng chợ Giang Đình thị trấn Nghi Xuân trở thành tiêu chuẩn chợ đạt hạng 1 với quy mô hiện đại, dự kiến có 400 điểm kinh doanh có tổng kinh phí đầu tư gần 150 tỷ đồng. Sau khi nghe  nhà tư vấn là công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng Hải Âu trình bày về dự án triển khai xây dựng chợ theo quy mô thiết kế, các hộ dân kinh doanh tại chợ Giang Đình cũng đã nêu lên những băn khoăn, khó khăn của mình trong việc kinh doanh hàng ngày.

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Hải Nam, chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh để các hộ kinh doanh được biết đây là các bước lấy ý kiến đóng góp của các hộ Tiểu thương , tạo sự đồng thuận trong xây dựng Phương án chuyển đổi chợ được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định hiện hành của pháp luật. Sau khi thực hiện chủ trương  Xã hội hóa và chuyển đổi mô hình quản lý chợ với mục tiêu để bà con kinh doanh có lãi và cũng là bước đột phá để xây dựng thị trấn Nghi Xuân trở thành khu đô thị văn minh, đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh, buôn bán và nâng cao hiệu quả công tác về quản lý thị trường tại chợ. Đây là nền tảng để Nghi Xuân đẩy nhanh tốc độ phát triển TM-DV trong cơ cấu kinh tế  huyện nhà.

Ngọc Trâm / Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP