Nghi Xuân

Nghi Xuân: Cuộc trở về thần kỳ của 2 ngư dân bị sóng nhấn chìm trên biển

Sau khi về đến nhà, anh Vũ Nguyên Chung (SN 1972) trú khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vẫn cảm thấy run sợ, khi anh và người em trai là Vũ Văn Giám (SN 1975) vừa mới trải qua ngưỡng cửa tử thần.

Anh Chung không ngờ mình trở về được với vợ con, được ngồi uống rượu với bạn bè sau khi bị sóng nhấn chìm
Anh Chung không ngờ mình trở về được với vợ con, được ngồi uống rượu với bạn bè sau khi bị sóng nhấn chìm

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 3/12, trên đường đánh cá trở về cửa lạch Cửa Hội, thị xã Cửa Lò thì không may sóng to ập đến đánh chìm con thuyền của anh Chung, khiến anh và người em trai rơi xuống biển.

“Lúc đó thuyền cách bờ không xa nữa, thế nhưng một cơn sóng cao như tòa nhà 2 tầng ập đến khiến tôi và em trai không kịp trở tay. Tôi bị sóng đẩy bay xuống biển, cảm giác như một tảng đá chèn lên người, vừa mới ngoi lên thì một cơn sóng ập đến nữa nhấn chìm tôi xuống biển. Khi đó chẳng kịp nghĩ gì, chỉ có thể dùng bản năng để chống chọi, để sống sót mà thôi”, anh Chung kinh hoàng nhớ lại.

Anh Nguyễn Văn Tửu, một ngư dân địa phương cho biết, vào thời điểm đó có 4 thuyền cùng ra đánh bắt cá, thế nhưng chỉ có con thuyền của anh Chung chẳng may bị sóng biển nhấn chìm: “Thuyền của chúng tôi đi sau thuyền của anh Chung, cách khoảng 10 – 15m chứ mấy, thế nhưng vẫn không trở tay kịp. Nói thật giờ này anh Chung vẫn còn ngồi đây là quá may mắn, phải cảm tạ trời đất rồi”.

“Cơn sóng to ập đến khiến thuyền nào cũng chao đảo, lúc đó bọt trắng xóa nhưng tôi vẫn thấy con thuyền của anh Chung chìm dần, còn anh Chung và anh Giám thì bị đẩy ra xa. Tôi lái thuyền tăng tốc rồi ném dây ứng cứu nhưng vẫn không kịp, lúc chạy tới thì 2 anh đã chìm xuống biển rồi”, anh Tửu kể.

Sau đó, anh Tửu điện khẩn cấp tới lực lượng bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương xin cứu hộ cứu nạn. Các thuyền khác đều quay lại tìm kiếm 2 nạn nhân với hi vọng mong manh sẽ được biển cả phù hộ để các anh còn sống và bị trôi dạt ở đâu đó.

Điều thần kỳ đã đến, sau khoảng 3 tiếng vật lộn với sóng biển, 2 ngư dân đã trôi được vào bờ thuộc khu vực xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và được người dân ở đây cứu giúp. Mặc dù kiệt sức hoàn toàn nhưng 2 ngư dân đều không bị thương, sau khi được nghỉ ngơi đã hồi phục sức khỏe.

“Đến bây giờ tôi vẫn không ngờ mình sống sót được như vậy, cũng may là cả 2 anh em đều mặc áo phao, nên dù kiệt sức vẫn không bị chìm. Trong thời khắc đứng trước ngưỡng cửa cái chết đó tôi nhớ vợ, nhớ con và mẹ già vô cùng. Tối qua, tôi còn chẳng thể nào ngủ được vì hạnh phúc, vì mình được sống”, anh Chung nói.

Clip: Anh Chung kể lại hành trình thoát chết thần kỳ sau 3 tiếng trôi trên biển

Chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1976, vợ anh Chung) nở nụ cười sung sướng, từ hôm qua đến giờ chị chưa hề chợp mắt vì lo lắng, mặc dù anh đã trở về an toàn. “Sáng hôm qua tôi ăn được chút cháo, sau đến trưa nghe tin dữ thì không thể nào ăn nổi cơm nữa, lúc đó tôi chỉ biết khóc và cầu nguyện thôi”.

“Khoảng 15h cùng ngày, anh được mọi người đưa về thì tôi vỡ òa sung sướng, buổi tối và cho đến hôm nay, tôi vẫn không thể ăn được cơm vì quặn hết ruột gan. May quá. Cảm tạ trời đất. May quá!”.

Tuy nhiên, sau khi sóng gió qua đi thì nỗi lo kinh tế lại đè nặng gia đình. Được biết, cách đây 3 tháng, anh Chung mua lại con thuyền này với công suất 15CV, sau khi tu sửa và sắm thêm trang thiết bị thì hết gần 50 triệu đồng. Đây là số tiền anh chị vay mượn từ Quỹ tình thương và Quỹ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo.

Hai vợ chồng công việc không ổn định, chủ yếu ai gọi gì thì làm nấy vì thế hoàn cảnh luôn khó khăn. Hiện, anh chị đã có 2 người con vì thế mới liều lĩnh vay tiền mua thuyền đánh cá để cải thiện cuộc sống. Thế nhưng chỉ một trận sóng đã khiến anh chị trắng tay.

“Ngôi nhà này tôi mới xây được 2 năm, vừa trả hết nợ mới dám vay tiếp để mua thuyền đi làm ăn. Chưa kịp trả đồng nào thì con thuyền đã bị sóng đánh chìm, giờ tôi cũng chưa biết sẽ phải làm như thế nào cả. Đối với ngư dân thì thuyền như là sinh mạng, bị chìm là mất hết”, anh Chung nói.

Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP