Tin láng giềng

Nghệ An: Tận cùng nỗi đau sau 2 vụ tai nạn kinh hoàng

Hai vụ TNGT kinh hoàng xảy ra chiều 31/3 trên QL48 đoạn qua xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp làm 6 người tử vong…

Bà Vi Thị Lan nức nở bên linh cữu con gái

Hai vụ TNGT kinh hoàng xảy ra chiều 31/3 trên QL48 đoạn qua xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp làm 6 người tử vong khiến những xóm nghèo vùng núi tràn ngập trong nước mắt. Cảnh chồng mất vợ, vợ mất chồng, những đứa trẻ ngây thơ mất đi người thân là những nỗi đau không nói thành lời.

“Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”

16h30 ngày 31/3, tại Km 50+800 đoạn qua xóm Dinh, huyện Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe Howo BKS 37C-041.81 với xe khách Minh Hoan BKS 37B-020.20, chở 10 người đang hành trình từ TP Vinh đi huyện Quế Phong. Vụ tai nạn khiến 3 hành khách trên xe chết tại chỗ, 1 người bị thương. Chiếc xe khách bị hư hỏng gần như hoàn toàn.

Ngày 1/4, PV Báo Giao thông đến xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, nơi bà con dân bản đang kéo đến gia đình chị Lô Thị Minh (SN 1981) để làm đám tang cho chị, ai nấy đều bàng hoàng, xót xa về sự ra đi đột ngột của người mẹ trẻ.

Nức nở bên linh cữu con, bà Vi Thị Lan (SN 1958), mẹ chị Minh kể, ngày 31/3, chị Minh gửi con nhỏ cho bà trông để xuống Vinh viếng đám ma bố người bạn thân. Cháu bé còn nhỏ, khát sữa mà mãi không thấy chị Minh về, mọi người cũng sốt ruột điện thoại nhưng chị Minh không nghe máy. Đến 23h, gia đình được cán bộ xã đến báo tin, xe khách của Minh bị tai nạn ở dưới Quỳ Hợp. Cả nhà liền tức tốc thuê xe xuống, đến nơi thì chị Minh đã qua đời.

Nhìn cháu Lô Thị Hà Vi (1 tuổi, con gái chị Minh) ngơ ngác, thi thoảng khóc trong đám tang mẹ, ai nấy đều ứa nước mắt. Cháu còn quá nhỏ để biết được nỗi đau mất mẹ, nhưng cảm giác nhớ hơi ấm thân quen của mẹ, khát sữa mẹ khiến cháu không thể chơi đùa như bình thường.

Chị Sầm Thị Hằng, cán bộ dân số xã Châu Tiến cho biết, trước đây chị Minh từng công tác tại văn phòng xã trong 3 năm. Thời gian gần đây, chị xin nghỉ ở nhà chăm con và buôn bán. Không ngờ ngày chị đi viếng đám ma lại chính là ngày mất của chị.

Còn tại nhà anh Vi Minh Quý (SN 1992, xóm Hội 3, xã Châu Hội), lễ tang cho cháu Vi Minh H. (SN 2016, con trai anh Quý) lặng lẽ diễn ra trong nỗi đau quặn thắt. Cháu H. mới được 3 tháng tuổi, ngày 31/3, anh Quý cùng vợ là chị Lương Thúy Anh (SN 1993) đưa cháu H. xuống TP Vinh để khám bệnh. Trên đường về, chiếc xe chở gia đình anh Quý gặp tai nạn. Lúc người dân đưa cháu H. ra khỏi đống đổ nát, cháu vẫn đang nằm gọn trên vòng tay mẹ như đang ngủ say, khiến chị Thúy Anh sốc nặng, phải vào viện cấp cứu. Vụ tai nạn cũng khiến anh Quý bị thương nặng đang phải nằm viện điều trị tại bệnh viện.


Chiếc xe khách nát bét sau vụ tai nạn kinh hoàng

Đại tang nơi xóm nghèo

Hay tin có vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe Howo BKS 37C-041.81 với xe khách Minh Hoan BKS 37B-020.20 xảy ra ở xã bên cách nhà 1km, anh Nguyễn Trọng Quang (SN 1979), cùng Nguyễn Trọng Chính (SN 1984, cháu ruột) và Yên Văn Tùng (SN 1990, hàng xóm) kẹp ba trên chiếc xe máy BKS 37 X6-6355 đi xem tai nạn. Khi 3 người trở về cách nhà chừng 100m thì bị xe đầu kéo BKS 38C-011.10 đang lên dốc lao sang đâm trực diện. Hậu quả, cả ba người tử vong.

“Cả 3 nạn nhân là người thân trong gia đình. Các nạn nhân gặp nạn khi đi xem TNGT trở về chỉ còn cách nhà 100m, thật đau xót”, người nhà nạn nhân đau đớn chia sẻ.

Trong ba nạn nhân tử vong ở vụ TNGT kế tiếp này, gia cảnh anh Chính vô cùng khó khăn. Anh Chính đã có vợ và 2 con. Con đầu được 5 tuổi, con thứ 2 mới hơn 5 tháng tuổi. Anh là lao động chính trong nhà. Với đồng lương ít ỏi của người công nhân nhà máy mía đường, anh vừa phải nuôi 2 con nhỏ, vừa phải chăm bố đã già. Giờ anh mất đi, gia đình lâm vào cảnh khó khăn chồng chất.

Khi chúng tôi đến thăm viếng các gia đình, cả xóm lặng thinh không ai nói với ai một lời. Họ đau đớn lặng lẽ tiễn đưa linh cữu người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. “Chưa bao giờ ở huyện miền núi Quỳ Hợp lại xảy ra tới 2 vụ tai nạn thảm khốc trong cùng một ngày. TNGT đã cướp đi sinh mạng của 6 người vô tội. Đáng thương hơn những người bị nạn tuổi đời đều còn rất trẻ, sau họ là gia đình, là những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi học”, ông Vi Thanh Tường, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp chia sẻ.

Ngày 1/4, đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An, Ban ATGT tỉnh do ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đi thăm viếng và trao hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân 2 vụ TNGT xảy ra vào chiều 31/3 trên QL48. “Để giúp các gia đình sớm ổn định lại cuộc sống, ngoài những hỗ trợ trước mắt cho thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn, tỉnh đã chỉ đạo chính quyền các cấp huyện, xã thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên giúp đỡ. Bên cạnh đó, tỉnh cũng hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng các chế độ chính sách xã hội theo quy định”, ông Hoa chỉ đạo.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, người trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra hai vụ tai nạn cho biết: Trước mắt, Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Quỳ Hợp và Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành tạm giữ hình sự hai tài xế xe tải trong hai vụ TNGT trên QL48 chiều 31/3 để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Đại tá Phạm Hoài Nam, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Về nguyên nhân vụ tai nạn còn phải chờ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện. Dự kiến, trong thời hạn 9 ngày sẽ có kết quả khám nghiệm.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: www.atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP