Giáo dục - Đào tạo

Nghệ An: Học sinh bị cô giáo đánh nhập viện vì không làm được bài?

Bức xúc vì học sinh làm bài kém, cô giáo Quang Thị H. (trường Tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã dùng thước đánh 23 học sinh. Trong đó, có một em bị đánh vào đầu phải nhập viện.

Trường Tiểu học Diên Lãm, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 17/3, thầy giáo Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận, nhà trường đang tạm thời đình chỉ dạy học đối với cô giáo Quang Thị H. để làm rõ về hành vi đánh vào đầu học sinh.

Theo đó, sự việc xảy ra ngày 15/3. Sau khi trả bài kiểm tra, thấy 23/27 học sinh bị điểm kém, cô giáo Quang Thị H. đã gọi từng em lên bảng, rồi dùng tay và thước đánh vào đầu các em. Sau đó, cô giáo H. bắt các em hứa trước lớp không được mách phụ huynh chuyện bị đánh.

Về nhà, một số học sinh có biểu hiện bất thường, kêu đau. Thấy vậy, phụ huynh các em gặng hỏi thì các em mới kể lại sự việc. Sau đó, một số phụ huynh đã tới trường để hỏi rõ. Điều đáng nói, khi đến đây, phụ huynh mới vỡ lẽ có rất nhiều cháu có hiện tượng đau đầu, do bị cô giáo đánh.

Trong số các học sinh, em Đ.T.A. (SN 2007, ở xã Diên Lãm) có biểu hiện đau đầu, nôn ói nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An (T.X Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) để điều trị, hiện sức khỏe và tâm lý của em đã ổn định.

Được biết, cô giáo Quang Thị H., trước đây dạy học ở huyện Kỳ Sơn và mới chuyển về công tác ở Trường Tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu khoảng 6 năm trở lại đây và từng được công nhận giáo viên dạy giỏi của huyện.

Hiện phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu đã lập đoàn kiểm tra về trường làm việc, kiểm tra toàn bộ nội dung thông tin và chờ báo cáo bằng văn bản từ phía nhà trường.

Việt Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP