Tin láng giềng

Nghệ An: Xét xử công khai nhưng tòa án tỉnh cấm đủ thứ

Sáng nay 28-3, TAND tỉnh Nghệ An trưng biểu hiệu cấm đủ thứ đối với những người có thể được phép chính đáng tham dự phiên tòa xét xử công khai vụ án “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” tại nơi này.

Theo đó, TAND Tối Cao tại Hà Nội đã xét xử phúc thẩm vụ án “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” đối với các bị cáo Phan Quốc Dũng, SN 1049, Trần Ngọc Hoàng, SN 1970, đều ở Trường Thi, Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Toàn, SN 1960, ở Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An, Lê Quốc Dũng, SN 1970, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, Nguyễn Huy Tuyên, SN 1980, ở Đức Thọ, Hà Tĩnh, Phan Quốc Hùng, SN 1987, ở Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An, Trần Văn Quế, SN 1970, ở Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh và Nguyễn Khắc Hòa, SN 1988, ở Can Lộc, Hà Tĩnh.


Người được các cơ quan tố tụng tỉnh Nghệ An cho rằng là bị hại trong vụ án trên là Nguyễn Đình Huỳnh, SN 1966, ở thôn Nhị Khê, Thường Tín, TP Hà Nội cũng có mặt tại phiên xét xử sơ thẩm trong vụ án trên.


Điều đáng nói, vì vụ án có nhiều dư luận trái chiều, nhiều đối tượng bị truy tố cho rằng việc các bị cáo bị cơ quan tố tụng tỉnh Nghệ An truy tố là chưa đúng người, đúng tội và có nhiều điều cần được cấp phúc thẩm Tòa Tối cao xét xử để làm rõ.



Tuy nhiên, đã có rất nhiều PV của các cơ quan báo chí Trung ương tới dự và đưa tin phiên tòa nhưng đã không được phía HĐXX cho phép tác nghiệp. Dù đã xuất trình thẻ nhà báo và phiên tòa trên được xét xử công khai.


Điều mà người dân thấy khó hiểu là phía TAND tỉnh Nghệ An đã cho trưng biển hiệu cấm tất cả các đối tượng được tham dự phiên tòa không được mang máy điện thoại, máy ảnh, tư trang vào hội trường xét xử, kể cả…những nhà báo.


Nhưng, tại phiên xét xử vẫn có nhiều Cánh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp sử dụng phương tiện điện thoại tại khu vực đã được phía TAND tỉnh là cấm. Hơn nữa, phiên tòa xét xử công khai nhưng lực lượng CSBV và HTTP CA tỉnh này đã không cho người dân tới dự khán phiên tòa.


Vì lý do gì mà phía TAND tỉnh Nghệ An phải cấm đủ thứ như vậy có giới hạn cho những đối tượng nào? Trong vụ án có điều gì khuất tất sẽ được các bị các khai nhận tại tòa trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của rất nhiều lực lượng CA sẽ được PV báo PL&XH thông tin tới bạn đọc.


Trần Đại

PLXH

  Từ khóa: tòa án tỉnh , xét xử , công khai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP