Xã hội

Nghệ An: Nhà hàng không phép “ngang nhiên” hoạt động – cơ quan chức năng “đá bóng trách nhiệm”

Một nhà hàng xây dựng không phép trên hành lang an toàn đường lưới điện và đất nuôi trồng thủy sản đã gần 2 năm qua. Thế nhưng, nhà hàng này vẫn hoạt động “rầm rộ”, bất chấp dư luận cũng như báo chí đã phản ánh… cơ quan chức năng thì “án binh bất động”.

Theo đó, sau khi TCVTOTO & Dailo.vn có bài phản ánh vào ngày 12/4: “Nhà hàng Ngọc sơn không phép ngang nhiên xây dựng dưới chân cột điện cao thế” (có địa chỉ tại KP Đông Thọ, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) về việc nhà hàng hoạt động dưới chân cột điện cao thế 110KV và xây dựng không phép trên đất nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay nhà hàng vẫn đang hoạt động bình thường và chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng thì “án binh bất động”.

Nhà hàng không phép vẫn “ngang nhiên” hoạt động dù báo chí đã phản ánh và chính quyền đã xử phạt hành chính

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Như Hải - Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng, TP Vinh, ông Hải cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, chúng tôi đã cho kiểm tra và lập biên bản gửi lên phòng quản lý đô thị thành phố để chờ hướng dẫn xử lý, việc xử lý nhà hàng này vượt quá thẩm quyền của cấp phường chúng tôi”.

Cũng trong buổi làm việc này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Quang Đạt - Cán bộ địa chính của phường thì được biết: “Nhà hàng Ngọc Sơn được xây dựng kiên cố vào tháng 12/2016, khi phát hiện việc xây dựng không phép thì phía UBND phường đã có báo cáo và lập biên bản xử lý hành chính đối với nhà hàng”.

Năm 2016, UBND Phường Hưng Dũng đã có báo cáo gửi UBND TP Vinh về việc nhà hàng xây dựng trái phép

Khi được PV hỏi về việc nhà hàng này không phép hoạt động trong một thời gian dài mà không có một quyết định nào cho phép cưỡng chế tháo dỡ thì ông Đạt cho biết: “Thời điểm đó tôi chưa nhận nhiệm vụ ở phường nên không nắm được”.

Trao đổi với ông Nguyễn Việt Đức - cán bộ phòng quản lý đô thị thành phố Vinh thì ông Đức cho biết: “Việc xử lý nhà hàng Ngọc Sơn là trách nhiệm trực tiếp của UBND phường. Phía thành phố chỉ có trách nhiệm hướng dẫn phường thực hiện”.

Nhà hàng Ngọc Sơn (có địa chỉ tại KP Đông Thọ, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) vẫn hoạt động "rầm rộ" (Ảnh ngày 6/52018)

Tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Viết Thắng - Thanh tra sở xây dựng Nghệ An thì được biết: “Sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí về việc nhà hàng Ngọc Sơn xây dựng trái phép thì phía sở đã có văn bản gửi lên UBND thành phố yêu cầu kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả trước ngày 5/5/2018 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào”.

Thiết nghĩ, nhà hàng Ngọc Sơn xây dựng trái phép phép trên hành lang an toàn đường lưới điện và trên đất nuôi trồng thủy sản đã gần 2 năm qua. Thế nhưng các cơ quan ban ngành có liên quan lại “đá bóng” trách nhiệm, không xử lý triệt gây bức xúc trong dư duận.

Tác giả: Đặng Yến - Trà Giang

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP