Giáo dục - Đào tạo

Ngày yên ả ở trường ĐH không có thí sinh xin rút hồ sơ

Trong ngày cuối nộp hồ sơ có rất đông thí sinh tiếp tục đến nộp hồ sơ, không có trường hợp rút hồ sơ chuyển đi trường khác.

Năm nay, lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Hà tĩnh ở nguyện vọng 1 tăng gấp 3 lần so với những năm trước.

hatinh24h hatinh24h 01

Thầy Phan Đình Anh – Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Hà Tĩnh – cho biết: Năm nay, việc nộp hồ sơ diễn ra bình thường, trường triển khai nhận đơn xét tuyển cả trên hệ thống website, nhận trực tiếp và nhận qua chuyển bưu điện.

Những ngày đầu tuyển sinh, số lượng hồ sơ nộp về nhiều, những ngày cuối thì mỗi ngày có 20 hồ sơ nộp về. Riêng hôm nay (20/8) là ngày cuối làm thủ tục theo quy định nên ngay từ sáng sớm đã có rất đông thí sinh tiếp tục đến nộp hồ sơ.

Đến nay đã có hơn 1.000 lượt thí sinh đăng ký các nguyện vọng nộp ở trường ĐH Hà Tĩnh, có nhiều em đăng ký 2-3 nguyện vọng. Thí sinh nộp hồ sơ phần nhiều là 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 1.100 sinh viên. So với các năm trước, năm nay Trường Đại học Hà Tĩnh tuyển sinh thuận lợi hơn, số lượng tuyển sinh nguyện vọng 1 tăng gấp 3 lần năm ngoái. Ở Đại học Hà Tĩnh không có trường hợp thí sinh rút hồ sơ tuyển sinh Đại học đi nơi khác, chỉ có tiếp nhận thêm nhiều hồ sơ từ các trường khác chuyển về.

Điểm tuyển sinh nhà trường được căn cứ vào số điểm sàn quy định của Bộ GD&ĐT, chỉ những ngành liên kết với Đại học Quốc gia Hà Nội có điểm chuẩn từ 18 điểm trở lên.

Riêng các ngành đào tạo cho Khu Kinh tế Vũng Áng còn rất ít hồ sơ dù trường đã tích cực tuyên truyền đến tận từng xã, phường trên cả hệ thống loa, đài; trên mạng, báo và truyền hình.

Hồ sơ tuyển sinh được cập nhật công khai trên website của trường. Điểm chuẩn tuyển sinh sẽ được công bố trước ngày 25/8 theo quy định của Bộ. Trường sẽ nhận hồ sơ nguyện vọng 2 sau ngày 25/8 đối với những ngành đang thiếu chỉ tiêu.

Minh Thư/GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP