Cơn mưa lớn kéo dài trên diện rộng trong những ngày vừa qua khiến nhiều địa phương ở Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh… ngập sâu, khiến hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước. Theo thống kê, Quảng Bình là nơi hứng trận mưa lớn nhất trong lịch sử quan trắc có 18 người chết, 7 người mất tích và 13 người bị thương. Tỉnh Hà Tĩnh có 3 người chết, một người mất tích; Nghệ An 2 người chết; Thừa Thiên – Huế một người chết, một người mất tích.

Phát biểu tại Lễ quyên góp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, trong những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh rõ nét những đau thương, mất mát của người dân các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của bão, lụt gây ra. Bộ trưởng cho biết, hành động quyên góp, ủng hộ của các CBCNVC Bộ Công Thương là một nghĩa cử đẹp, thể hiện một cách sâu sắc tinh thần tương thân tương ái đối với đồng bào.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, số tiền ủng hộ sẽ góp phần chia sẻ nỗi đau với đồng bào lũ lụt miền Trung, qua đó, người dân gặp nạn sẽ thấy ấm lòng hơn. Bộ trưởng cảm ơn các CBCNVC Bộ Công Thương đã tham gia ủng hộ và khẳng định, điều này thể hiện ý thức của một công dân yêu nước, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã kêu gọi toàn thể các CBCNVC Bộ Công Thương nêu cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, góp phần chia sẻ với nỗi đau của người dân các tỉnh miền Trung.

Những ngày qua, với tinh thần chia ngọt sẻ bùi, các Cục, Vu, Tập đoàn, Tổng công ty… thuộc Bộ Công Thương đã tích cực quyên góp, ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung với số tiền hơn 6 tỷ đồng, trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 5 tỷ đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam 600 triệu đồng, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam 200 triệu đồng, Công đoàn Công Thương Việt Nam 100 triệu đồng…

Một số hình ảnh tại Lễ quyên góp:

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ủng hộ đồng bào miền Trung
Đông đảo cácCBCNVC thể hiện tấm lòng tương thân tương ái

Cũng trong chiều ngày 18/10/2016, tại tỉnh Hà Tĩnh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cùng đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trao số tiền 500.000.000 đồng cho đồng bào bị lũ lụt Hà Tĩnh.

Nguồn: Hồng Hạnh/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương