Trong nước

Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng, tạo chuyển biến trong lĩnh vực TT&TT

Sáng 7/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động ngành Thông tin và Truyền thông; hoạt động của Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Năm 2015, ngành Thông tin và Truyền thông đã tích cực, chủ động tham mưu ban hành các văn bản quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản. Các cơ quan báo chí thực hiện nghiêm túc định hướng tuyên truyền. Mạng lưới dịch vụ Bưu chính – Viễn thông, internet đảm bảo an toàn và thông suốt, phục vụ tốt cho các cơ quan Đảng, Chính quyền; đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực Thông tin – Truyền thông không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là áp dụng các dịch vụ mới như 4G; Internet cáp quang, truyền hình trả tiền…. Việc ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin được chú trọng.

Hiện 100% sở, ban, ngành, huyện, thành phố và thị xã đã có máy chủ để triển khai phần mềm dùng chung và quản lý chuyên ngành. Quá trình ứng dụng Công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước đã thực sự gắn với quá trình cải cách hành chính, tiến tới việc xây dựng Chính phủ điện tử, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện phát biểu kết thúc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những thành tích của Sở Thông tin và Truyền thông và đề nghị: Thời gian tới, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ Công nghệ thông tin đến tận người dân; rà soát quy hoạch báo chí theo hướng dẫn của Trung ương; tăng cường quản lý Nhà nước về báo chí, xuất bản; đẩy mạnh thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại để nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân; triển khai các kế hoạch về Công nghệ thông tin; quản lý chặt chẽ các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử, các dịch vụ game online, xử lý các vi phạm về tần số; đẩy nhanh thực hiện Đề án Bưu điện văn hoá xã, nâng cao chất lượng bưu chính viễn thông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của Bộ TT&TT cho Giám đốc Sở TT&TT Phan Tấn Linh, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã trao Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phan Tấn Linh vì đã có thành tích trong tổ chức triển lãm và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Phan Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP