Xã hội

Nam tài xế taxi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe

Khi đón người nhà và sản phụ lên xe, nam tài xế taxi Mai Linh ở Ninh Bình cũng không thể ngờ mình trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ.

Khoảng 13h ngày 17/6, anh Lê Tiến Công tài xế taxi Mai Linh Ninh Bình nhận được cuộc gọi của khách nên di chuyển đến đón sản phụ Trịnh Thị Yến cùng chồng tại thôn Khoái Thượng, xã Ninh Phúc, TP Ninh Bình đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình để chuẩn bị sinh.

Anh Công quay lại viện thăm mẹ con chị Yến

Khi xe mới di chuyển được một đoạn thì chị Yến bị vỡ ối và có dấu hiệu chuyển dạ. Anh Công đã từng học Trung cấp Y và khi vào làm việc tại Công ty Mai Linh các tài xế được hướng dẫn những kỹ năng xử lý các tình huống khi sản phụ đẻ trên xe.

Vì thế, nhận định tình hình sản phụ không thể cầm cự được khi tới bệnh viện nên anh Công tấp ngay xe vào lề đường rồi mở cửa xe hướng dẫn chồng và chị Yến các bước rặn, thở khi sinh.

Quá trình vượt cạn diễn ra căng thẳng vì trời nắng nóng, không có thiết bị trợ giúp lại ở trong không gian hẹp của xe ô tô. Cuối cùng với sự nỗ lực của 3 người, sản phụ đã sinh con an toàn. Ngay sau đó, anh Công vội gia đình chị Yến đến bệnh viện để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Anh Công vui vẻ cho biết, do được học qua nghề y, khi đi làm tài xế lại được hướng dẫn cụ thể các tình huống sẽ xảy đến trong đó có sản phụ đẻ trên xe. Thấy chị Yến chuyển dạ nhanh nên tôi nói với 2 vợ chồng phải bình tĩnh và từng bước giúp sản phụ vượt cạn thành công ngay trên xe.

Một ngày sau, anh Công vào viện thăm lại mẹ con chị Yến. Bé gái sinh ra có cân nặng 3,2kg, sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ hiện bình thường.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP