Kinh tế

Nam khách hàng tố Ngân hàng OCB đòi nợ sặc mùi xã hội đen

Nam khách hàng 32 tuổi (ngụ TP.HCM) tố Ngân hàng TMCP Phương Đông – OCB liên tục “thả bom” cuộc gọi, cố tình đăng tải thông tin cá nhân và người nhà khách hàng lên mạng xã hội xúc phạm danh dự nhân phẩm, khủng bố tinh thần trong thời gian dài để … đòi nợ.

Gửi đơn thư đến Báo Điện tử Tầm Nhìn, ông Lâm Chí Cường (32 tuổi, ngụ tại TP.HCM – làm tài xế xe công nghệ), cho hay: Vào ngày 4/11/2016, do có nhu cầu cần chi tiêu ông Cường có ký hợp đồng vay tín chấp - gói vay Khách hàng đại chúng của ngân hàng OCB với số tiền 10.350.000 đồng (bao gồm: 10.000.000 đồng tiền vay và 350.000 đồng tiền bảo hiểm khoản vay).

Theo hợp đồng đã ký kết giữa 2 bên, mỗi tháng ông Cường có nghĩa vụ thanh toán cho OCB với khoản tiền 1.066.000 đồng, thanh toán trong 15 kỳ. Sau khi thực hiện khoản vay, ông Cường thanh toán đều đặn cho OCB một thời gian dài. Đến ngày 8/12/2017, ông Cường đến phòng giao dịch OCB tại Q.8, TP.HCM để đóng tiền và nhờ nhân viên ngân hàng kiểm tra xem khoản vay còn nợ bao nhiêu kỳ thì nhận được câu trả lời từ giao dịch viên là khoản vay này là bên khối Khách hàng đại chúng nên không kiểm tra được.

Nam khách hàng tố Ngân hàng OCB đòi nợ sặc mùi xã hội đen.


Tiếp sau đó, ông Cường vẫn ra đóng tiền hàng tháng tại phòng giao dịch OCB trên đường Lũy Bán Bích (Q. Tân Phú, TP.HCM) và cũng nhờ kiểm tra khoản vay thì cũng nhận được câu trả lời như trên.

"Không biết khoản vay của bản thân còn bao nhiêu, tôi đi hỏi nhân viên ngân hàng OCB cũng không có câu trả lời. Do vậy mà tôi tạm thời không đóng nữa", ông Cường nói.

Hơn 2 năm sau, vào khoảng 12 giờ trưa 15/7/2020, ông Cường bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ số máy 09024009xx gọi đến, tự giới thiệu tên là Duy, gọi từ phòng thu hồi nợ của Ngân hàng OCB. Nam nhân viên này cho biết ông Cường còn thiếu số tiền 5.235.000 đồng, lãi suất 1.153.000 đồng và phí phạt lên đến hơn 10 triệu đồng nhưng không nêu rõ tổng số tiền cụ thể khách hàng phải đống là bao nhiêu.

"Nhân viên tên Duy nói tôi đã hơn 3 năm không thanh toán, ngày hết hạn hợp đồng của tôi là tháng 2/2018. Người đó nói, nếu tôi đưa ra phương án tất toán thì sẽ giảm cho tôi 10 mấy triệu phí phạt, chỉ thu khoảng 6,3 triệu đồng hoặc 6,4 triệu đồng là sẽ kết thúc hồ sơ này nhưng với điều kiện phải thanh toán trước ngày 18/7 (có nghĩa là trong thời hạn 2 ngày)", ông Cường trình bày.

Ông Cường và người thân bị đối tượng giới thiệu là nhân viên của ngân hàng OCB đăng tải thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội bôi nhọ danh dự, khủng bố .... đòi nợ.


Cũng theo ông Cường, trong lúc đang xin cuộc hẹn từ phía nhân viên ngân hàng OCB để làm việc, giải quyết khoản nợ vay thì vào ngày hôm sau (16/7) người nhà gửi cho Cường mấy tấm hình ghi lại được từ Facebook với nickname Yến Nguyễn.

"Trong tấm hình đó có tôi, chị tôi là Lâm Huỳnh Như và bạn tôi trên FB - Thanh Hiền kèm theo nội dung bôi nhọ danh dự tôi và 2 người kia. Liên tục sau đó gia đình tôi và những người bạn tôi nhận rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi hăm dọa từ FB Yến Nguyễn và từ những số máy lạ gọi làm phiền, nói là bên Phòng Xử lý nợ Ngân hàng OCB", ông Cường nhớ lại phút giây bị ngân hàng OCB “khủng bố” nói.

Cũng theo lời ông Cường các số điện thoại lạ tự giới thiệu là nhân viên của ngân hàng OCB liên tục “thả bom” cuộc gọi, khủng bố ông bất kể sáng, trưa, chiều, tối thậm chí kể cả khi đi ngủ.

Được biết, sau đó ông Cường có nhờ người nhà tới trụ sở Ngân hàng OCB tại số 45 Lê Duẩn, Q.1,TP.HCM để hỏi thông tin và giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, lấy lý do “bảo mật thông tin khách hàng”, nhân viên ngân hàng OCB từ chối cung cấp thông tin khoản vay của ông Cường còn nợ Ngân hàng OCB cho người nhà của người đàn ông 32 tuổi này. Do đó, người của ông Cường không thể giải quyết dứt điểm vụ việc, đành ra về.

Sau buổi người nhà đến làm việc tại Ngân Hàng OCB, đến khuya 20/7 một người tự nhận là nhân viên ngân hàng (?) tiếp tục điện thoại “khủng bố” đến hơn 60 cuộc, đến gần 24 giờ khuya. Vụ việc khiến ông Cường và người nhà không khỏi mệt mỏi, hoang mang.

Để làm rõ nội dung tố cáo của nam khách hàng Lâm Chí Cường, PV đã có buổi làm việc với đại diện ngân hàng OCB. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề tố cáo của nam khách hàng 32 tuổi vẫn chưa được đại diện ngân hàng OCB trả lời thấu đáo …

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Hữu - Tuấn Hải

Nguồn tin: tamnhin.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP