Giải trí

Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong đêm chung cuộc tranh giải quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015.

Trong đêm chung cuộc tranh giải quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015, Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong ca khúc Quảng Nam yêu thương do chính vị nhạc sĩ đất Quảng sáng tác.

  Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Ảnh 1

  Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Ảnh 2

Mỹ Tâm xúc động tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bằng ca khúc Quảng nam yêu thương.

Trong tà áo dài xanh ngọc bích, Mỹ Tâm khiến người xem xúc động khi tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bằng ca khúc Quảng nam yêu thương ngọt ngào, sâu lắng. ‘Họa mi tóc nâu’ cũng bày tỏ niềm kính yêu với vị nhạc sĩ – người “quen rất quen, thương rất thương” của Tiếng hát mãi xanh và là vị cha, chú đáng kính của nữ ca sĩ đồng hương của ông.

Kìm nén đau buồn trước sự ra đi có phần khá bất ngờ của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Mỹ Tâm thể hiện ca khúc của ông về người dân miền Trung chân chất, cần cù bằng chính rung động, lòng biết ơn của người con đất Quảng.

  Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Ảnh 3

Cũng trong đêm chung cuộc, đại “gia đình Tiếng hát mãi xanh” ngậm ngùi tiễn biệt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và các vị nhạc sĩ lão thành khác trong liên khúc: Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân) – Cuộc đời vẫn đẹp sao (Phan Huỳnh Điểu, thơ Bùi Minh Quốc). Trong đó, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu – “Ông già Tiếng hát mãi xanh” – vị giám khảo duyên dáng và hóm hỉnh suốt 5 mùa giải, sự hiện diện của ông là mãi mãi.

Vượt qua 3 thí sinh còn lại với tỉ lệ phần trăm bình chọn áp đảo 70.14%, thí sinh Đinh Văn Long (57 tuổi – TP.HCM) trở thành quán quân Tiếng hát mãi xanh mùa giải 2015. Anh được xem là tấm gương của sự bền bỉ, kiên trì theo đuổi đam mê ca hát khi dự thi liền 4 năm mới vào được chung kết, vẫn một tình yêu âm nhạc cháy bỏng và không nản lòng.

Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Ảnh 4

Mỹ Tâm nghẹn ngào tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Ảnh 5

Từng thi đậu vào đoàn Ca Múa nhạc Bông Sen, sau lại muốn cuộc sống ổn định nên anh không theo nghề ca hát chuyên nghiệp mà vẫn duy trì là một công nhân ngành dệt của Tổng công ty dệt Việt Thắng. Sự có mặt của anh trong đêm chung cuộc, với anh còn là một minh chứng rất rõ cho tình yêu ca hát không hề mai một từ hồi còn trẻ cho đến tận bây giờ.

Có khá nhiều điểm giống nhau thú vị giữa tân quán quân Đinh Văn Long và các quán quân trước đây. Chẳng hạn, với quán quân của năm vừa rồi, Huyên Chí Bình, ngoài việc cả hai thí sinh đều đã ‘U60’ và phải ròng rã ‘đến hẹn lại thi’ những 4 năm mới chạm đến đỉnh vinh quang. Ngoài ra, cả hai đều đã chọn song ca cùng các ‘ca sĩ’ Tiếng hát mãi xanh chứ không phải ca sĩ chuyên nghiệp trong phần song ca cùng khách mời.

Ngoài ra, giữa anh Đinh Văn Long và quán quân Tiếng hát mãi xanh 2013 Nguyễn Duy Dũng cũng có nhiều nét tương đồng thú vị về giải thưởng nhận được. Cả hai 3 đêm liền được giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, cùng đạt giải Nhất của một bảng do Ban giám khảo chuyên môn bình chọn, và giải Báo chí bình chọn từ Ban giám khảo báo chí, và cả hai đều đã chiến thắng vòng chung cuộc với những tỉ lệ bình chọn áp đảo.

Sau đêm chung cuộc, tân quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015 – Đinh Văn Long sẽ cùng 5 gương mặt quán quân của các mùa giải trước: Nguyễn Thanh Vân, Kim Loan, Thái Thanh Hiệp, Duy Dũng, Huyên Chí Bình tiếp tục tranh ngôi vị Quán quân Xanh trong đêm Gala Tiếng hát mãi xanh 5 năm. Đêm Gala đặc biệt này còn có sự góp mặt của hai nam ca sĩ Tuấn Ngọc và Đàm Vĩnh Hưng. Chương trình diễn ra lúc 20h30, thứ Sáu, ngày 10/07/2015 tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh, được truyền hình trực tiếp trên HTV9.

PV Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP