Xe

Mua ô tô Honda BR-V mới phát hiện nhiều lỗi, khách hàng cầu cứu Cục Đăng kiểm

Mua ô tô Honda BR-V mới về nhà phát hiện có nhiều lỗi bất thường, khách hàng phải cầu cứu Cục Đăng kiểm vào cuộc xử lý.

Khách hàng Cao Duy Thiện, ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, anh mua một chiếc ô tô Honda BR-V phiên bản L hoàn toàn mới, sản xuất năm 2024, màu trắng với giá 685 triệu đồng, tại đại lý Honda Vĩnh Phúc vào đầu tháng 4/2024.

Tuy nhiên, khi mang xe về anh phát hiện ra có nhiều dấu hiệu “bất thường”. Cụ thể, xe có nhiều vết ố vàng trên xe khắp thân vỏ xe, lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước và sau có màu sơn khác thường.

Honda BR-V mới 100% mà khung đã gỉ sét đáng sợ.

Phản ánh đến đại lý và Công ty Honda Việt Nam, anh Thiện chỉ nhận được phương án giải quyết là sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới. Nhưng anh Thiện không đồng ý với cách xử lý này. Sau rất nhiều lần gọi điện để khiếu nại nhưng đại diện của hãng xe cho biết họ chỉ đồng ý sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới”. Anh Thiện cho rằng xe mua mới 100%, tại thời điểm bàn giao phát hiện lỗi do nhà sản xuất thì phải được đổi. Việc thay thế và sơn lại sẽ mất đi giá trị thực của xe.

Sau đó anh Thiện đã làm đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng. Sau khi nhận được đơn cầu cứu của chủ xe, ngày 9/7/2024 Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản đề nghị Công ty Honda Việt Nam báo cáo chi tiết vụ việc.

Cụ thể, theo văn bản do ông Trần Hoàng Phong, quyền Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam ký, cho biết: “Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được đơn cầu cứu của chủ xe Cao Duy Thiện, là chủ chiếc ô tô Honda BR-V được mua từ đại lý Honda Ô tô Vĩnh Phúc. Theo đơn cầu cứu, chủ xe cho rằng sau khi nhận xe đã phát hiện có một số lỗi, không đúng cam kết như hợp đồng mua xe và đã đề nghị đại lý có biện pháp khắc phục nhưng chưa được phản hồi”.

Cục Đăng kiểm vào cuộc.

Về việc này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Công ty Honda Việt Nam là đơn vị nhập khẩu và phân phối loại xe này tại Việt Nam, báo cáo chi tiết sự việc bằng văn bản trước ngày 26/7/2024. Trong đó, có đánh giá về nguyên nhân gây ra hiện tượng, biện pháp khắc phục đối với trường hợp này và với các trường hợp tương tự (nếu có).

Đây không phải là vụ đầu tiên xảy ra với ô tô Honda. Vào tháng 4/2023, một khách hàng ở Lâm Đồng cũng từng phản ánh về việc mua một chiếc xe Honda Civic RS mới, về nhà phát hiện ra màu sơn ở cánh cửa bên ghế lái có phần chênh lệch so với toàn bộ xe.

Mặc dù khách hàng rất nhiều lần gửi khiếu nại tới đại lý nhưng không nhận được phản hồi. Chỉ tới khi chủ xe liên hệ trực tiếp đến Honda Việt Nam thì vụ việc mới được được giải quyết. Kết quả giám định của Honda Việt Nam cho thấy màu sơn trên chiếc xe Honda Civic RS mới của khách hàng đã có dấu hiệu bị sửa chữa. Ngay sau đó, Honda Việt Nam đã phải đổi cho khách hàng một chiếc xe mới.

Tác giả: KHOA TRẦN

Nguồn tin: diendandoanhnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP